Truy tố nhóm thanh niên đâm bạn nhậu tử vong vì bị rủ đi cướp


Thứ 3, 21/04/2020 | 01:49


Cùng sự kiện

Khi uống rượu, Hoa rủ hai bạn nhậu đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài nhưng không được đồng ý. Sau khi cự cãi, Hoa bị bạn nhậu đâm tử vong.

Khi uống rượu, Hoa rủ hai bạn nhậu đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài nhưng không được đồng ý. Sau khi cự cãi, Hoa bị bạn nhậu đâm tử vong.

Nam thanh niên bị bạn nhậu đâm tử vong vì... dám rủ đi cướp - Hình minh họa

VKSND TP Cần Thơ đã ra cáo trạng truy tố Lê Hoàng Hiếu (22 tuổi), Hứa Nhí Nhỏ (29 tuổi) về tội Giết người và Lê Văn Khuyên (44 tuổi) về tội Che giấu tội phạm. Nạn nhân là Lý Hoa (31 tuổi).

Cáo trạng thể hiện, sáng 8/1, Hiếu tổ chức tiệc nhậu tại nhà ở xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ. Đến trưa cùng ngày, Lý Hoa sang uống rượu cùng Hiếu và Nhỏ.

Tại đây, Hiếu lấy ma túy đá cho cả nhóm sử dụng. Đến 16h cùng ngày thì tàn cuộc nhậu. Sau đó, Hiếu đi mua nước sơn về nhờ Nhỏ và Hoa phụ giúp sơn lại nhà.

Tối hôm đó, cả 3 người tiếp tục nhậu. Khi uống rượu, Hoa rủ hai bạn nhậu đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Hiếu và Nhỏ không đồng ý. Đến 21h, cả nhóm nghỉ nhậu. Hiếu nói Hoa về nhà nhưng anh ta đòi nhậu và tiếp tục rủ đi cướp tài sản.

Hiếu không đồng ý nên bị bạn nhậu dùng tay đánh vào ngực. Tức giận, Hiếu lấy thanh kim loại đánh, đẩy bạn nhậu ngã xuống đất. Nhỏ lấy dao đâm vào lưng Hoa.

Nghe tiếng ồn ào, Lê Văn Khuyên (là bác ruột của Hiếu, ở nhà kế bên) đi ra nhìn thì phát hiện sự việc.

Thấy Hiếu lấy xe gắn máy định chở Hoa đi cấp cứu, ông Khuyên can ngăn không cho chở Hoa đi. Sau đó, Nhỏ cõng Hoa đem bỏ bên ven đường, cách nhà Hiếu khoảng 50 mét. Phát hiện có nhiều máu vương vãi, Lê Văn Khuyên đã lấy nước để tạt rửa nhằm xóa dấu vết. Đến rạng sáng ngày 9/1, người dân phát hiện Hoa đã chết ven đường nên trình báo Công an.

Hiếu và Khuyên bị bắt khẩn cấp, Nhỏ bỏ trốn sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện hồ sơ vụ án đã chuyển đến Tòa án cùng cấp để giải quyết theo quy định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nhom-thanh-nien-dam-ban-nhau-tu-vong-vi-bi-ru-di-cuop-a320410.html