Từ bệnh viện Đà Nẵng về nhưng không chịu cách ly tại nhà, người phụ nữ bị phạt 2 triệu đồng


Thứ 4, 07/04/2021 | 04:46


Đi từ Đà Nẵng về không khai báo, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh vừa bị chính quyền xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Đi từ Đà Nẵng về không khai báo, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh vừa bị chính quyền xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Tỉnh Hà Tĩnh đang tăng cường việc quản lý người trở về từ vùng có dịch. (Ảnh: Tiền Phong)

Sáng nay 5/8, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trên Người lao động, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Võ Thị Minh H. (SN 1971, trú tại số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 24/7, chị Võ Thị Minh H. đi từ bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng để khai báo y tế.

Thời điểm này, chị H. đã đến xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn) chăm bố chồng, sau đó trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, (huyện Hương Sơn).

Vào ngày 31/7, khi có biểu hiện ho, sốt, tự uống thuốc hạ sốt, chị H. mới đến trạm Y tế khai báo dịch tễ và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả bước đầu âm tính với SARS-CoV-2. Hiện chị H. đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tiền Phong thông tin thêm, tại Hà Tĩnh, qua rà soát, các cơ quan chức năng của tỉnh đã xác định có 8.918 công dân trở về từ vùng có dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Hiện có 73 người đã được cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế, số còn lại cách ly y tế theo dõi sức khỏe tại nhà.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-benh-vien-da-nang-ve-nhung-khong-chiu-cach-ly-tai-nha-nguoi-phu-nu-bi-phat-2-trieu-dong-a333522.html