+Aa-
    Zalo

    Từ hình ảnh camera an ninh, công an lần ra băng cướp tài sản nguy hiểm

    ĐS&PL Giữa ban ngày, nhóm đối tượng táo tợn tiếp cận 1 người phụ nữ vờ hỏi chuyện rồi sau đó lao đến cướp giật tài sản của nạn nhân.

    Giữa ban ngày, nhóm đối tượng táo tợn tiếp cận 1 người phụ nữ vờ hỏi chuyện rồi sau đó lao đến cướp giật tài sản của nạn nhân. Khi người này cố gắng giữ lại chiếc giỏ xách thì đối tượng tấn công và kéo lê nạn nhân trên đường. Công an vào cuộc lần tìm ra băng cướp nguy hiểm gây ra hơn 15 vụ trên địa bàn TP.HCM.

    Cướp giữa ban ngày

    Ngày 20/8, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng trong băng cướp gây án nhiều liên quận ở TPHCM. Các đối tượng trong băng cướp manh động, táo tợn này gồm: Nguyễn Đình Trung (tự Trung Mô, SN 2002, quê tỉnh Đắk Lắk), Nguyễn Công Tài (SN 1998, cả hai ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Quân Đạt (tự Nhí, SN 1996), Vũ Minh Hiếu (SN 2003), Lê Văn Quốc (SN 1999), Thị Danh Toàn (SN 1999), Trần Trung Nguyễn (SN 2000), Nguyễn Hoàng Việt (SN 2002) và Lê Tuấn Anh (SN 2000, tất cả ngụ quận Tân Bình).

    Theo thông tin ban đầu, vụ cướp xảy ra vào sáng 11/8, trước quán cà phê số 34 đường Bàu Cát 1, phường 14, Tân Bình. Chị N.T.V. (SN 2000, ngụ quận Tân Phú) là nhân viên của quán cà phê đang đứng đợi chủ mở cửa để vào làm việc.

    Trong quá trình này có 2 nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter màu xanh đứng trước quán, 1 trong 2 người bước xuống xe tiến về phía chị V. vờ nói chuyện và hỏi khi nào quán cà phê mở cửa. Tưởng khách đợi uống cà phê, chị V. không có chút đề phòng nói rằng đợi một chút. Ngay lúc này, nam thanh niên liền xông tới giật mạnh giỏ xách trên tay chị V..

    Bị kéo mạnh, chị V. giật lại thì bị ngã. Tuy nhiên chị này vẫn cố giữ giỏ xách khiến điện thoại và nhiều tài sản khác rơi xuống đường. Tên cướp đã tấn công chị V. vội vơ tài sản của chị này rồi nhanh chóng lên xe bỏ chạy.

    Nhóm đối tượng gây ra hơn 15 vụ cướp vừa bị Công an quận Tân Bình triệt phá.

    Qua truy xét, công an phát hiện ra băng cướp

    Sau khi bị nhóm đối tượng cướp đi tài sản, chị V. đã lên Công an phường 14 trình báo, sự việc cũng được Công an quận Tân Bình tiếp nhận. Vào cuộc điều tra, các trinh sát hình sự đã ghi nhận thông tin từ nạn nhân, đồng thời trích xuất hình ảnh camera an ninh tại hiện trường.

    Qua đó, cơ quan chức năng xác định, 2 đối tượng cướp tài sản của chị V. điều khiển xe máy mang BKS BKS 50Y1-258.13. Camera an ninh cũng đã ghi lại được toàn bộ hành vi cướp và giằng co giữa nạn nhân và kẻ cướp.
    Xét thấy hành vi của bọn cướp quá nguy hiểm và táo tợn, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và cuộc sống của người dân, Công an quận Tân Bình đã tập trung lực lượng nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng tình nghi.

    Vào tối cùng ngày xảy ra vụ việc, trinh sát hình sự phát hiện 1 đối tượng có ngoại hình giống với kẻ tham gia cướp tài sản của chị V. nên tiến hành bắt giữ. Bước đầu đấu tranh khai thác, đối tượng thừa nhận mình có tham gia vụ cướp, ngoài ra còn khai thêm những đồng bọn khác của mình.

    Đối tượng cho biết, nhóm có nhiều thành viên và kẻ cầm đầu là Lê Tuấn Anh. Qua lời khai trên, lực lượng chức năng xác định được các đối tượng Nguyễn Đình Trung; Nguyễn Công Tài; Nguyễn Quân Đạt; Vũ Minh Hiếu; Lê Tuấn Anh và một số người khác.

    Sau khi nhóm này bị bắt giữ, từng đối tượng đã thừa nhận có liên quan đến nhiều vụ cướp tài sản khác nhau xảy ra trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, Lê Tuấn Anh khai nhận đã gây ra khoảng 15 vụ cướp giật tài sản ở các quận 10, 11, quận Tân Bình, Tân Phú…

    Các đối tượng khai không có công việc ổn định, hay tụ tập ăn chơi nên khi hết tiền đã bàn nhau đi cướp tài sản. Tuấn Anh phân nhiệm vụ cho từng đối tượng. Chúng thường đi theo cặp, chở nhau bằng xe máy phân khối lớn để khi bị truy đuổi có thể dễ dàng bỏ chạy. Ngoài ra, nhóm này còn mua cả bình xịt hơi cay, nếu bị tấn công hoặc nạn nhân phản ứng thì sẽ chống trả. Tài sản cướp được, cả bọn chia nhau tiêu xài.

    Liên quan đến vụ cướp xảy ra trên đường Bàu Cát 1, nhóm này khai nhận, Nguyễn Hoàng Việt là người điều khiển xe Exciter, còn Ngô Chí Sơn là kẻ giật tài sản của chị V.. Sau khi phát hiện các thành viên trong băng nhóm bị bắt, đối tượng Sơn đã bỏ trốn.

    Công an quận Tân Bình kêu gọi đối tượng Sơn sớm ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật và ai là nạn nhân của băng cướp này hãy đến trụ sở trình báo để phục vụ công tác điều tra.

    Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, vào thời điểm hiện tại khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân nên hạn chế đi đến những khu vực vắng vẻ, cẩn thận khi tiếp xúc với người lạ. Đặc biệt, nếu lỡ bị cướp và các đối tượng cướp quá hung hãn thì không nên tranh chấp mà bảo toàn tính mạng trước, sau đó nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan công an.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (136)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-anh-camera-an-ninh-cong-an-lan-ra-bang-cuop-tai-san-nguy-hiem-a336935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan