+Aa-
    Zalo

    Tuyên án bị cáo bắt giữ người trái phép, rồi trốn sang châu Âu

    ĐS&PL Để tránh thoát sự trừng phạt do bắt giữ người trái pháp luật, Thuận đã trốn sang Nga, Anh.

    Để tránh thoát sự trừng phạt do bắt giữ người trái pháp luật, Thuận đã trốn sang Nga, Anh.

    Báo Nghệ An đưa tin, ngày 7/11/2019, TAND huyện Tân Kỳ mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Hoàng Vũ Thuận (SN 1985, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

    Bị cáo Hoàng Vũ Thuật tại tòa - Ảnh: Báo Nghệ An.

    Xét thấy hành vi của bị cáo đã cấu thành tội, HĐXX tuyên án Thuận mức án 18 tháng cải tạo không giam giữ.

    Theo cáo trạng, tháng 8/2012, Thuận đã tham gia cùng Phan Văn Chính (SN 1978, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) đi đòi nợ giúp Nguyễn Văn Thái (SN 1983, trú xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu), số tiền 100 triệu đồng đã cho anh Nguyễn Công Thiệp (SN 1973, trú xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ) vay.

    Trong quá trình đòi nợ, Thuận đã giúp sức bắt và nhốt con nợ do không chịu trả tiền, trong một quán karaoke ở thị trấn Đô Lương.

    Đến khoảng tháng 9/2012, Thuận đi du lịch sang Nga rồi bỏ trốn, ở lại lao động trái phép. Một thời gian sau, Thuận trốn sang nước Anh. Đến ngày 12/8/2019, nhận thức được hành vi của mình là trái pháp luật nên Thuận đã về nước rồi đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đầu thú.

    Tháng trước, theo Tuổi trẻ, công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

    Nhóm đối tượng này gồm: Lê Trọng Nghĩa ,sinh năm 1993; Nguyễn Minh Hải, sinh năm 1991, cùng ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Quốc Quân, sinh năm 2000, ngụ tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh; Đoàn Văn Thành, sinh năm 1991, ngụ tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận: Trưa 4/10/2019, Dương Quốc Thái (sinh năm 1995 ở TP Tây Ninh) đi cùng bạn đến chơi đá gà trên địa bàn huyện Tân Châu (Tây Ninh) bị thua nợ 100 triệu đồng, do không có tiền trả, Thái bị nhóm người ở Tân Châu bắt giữ để đòi tiền từ người nhà nhưng không được.

    Qua thăm dò, biết Thái trước đây có nợ một người tên Linh 50 triệu đồng nhưng đòi nhiều lần không trả. Nhóm người ở huyện Tân Châu gọi điện giao Thái cho nhóm Linh, Nghĩa, Hải, Quân, Thành để đòi nợ giúp.

    Do Thái không có tiền trả nên các đối tượng Nghĩa, Hải, Quân, Thành đưa Thái về nhà thuê ở trên địa bàn huyện Châu Thành và thay phiên nhau canh giữ, đe dọa, đồng thời Hải, Nghĩa liên tục gọi điện thoại cho mẹ Thái yêu cầu đem tiền đến trả nợ mới cho Thái về, khi đối tượng Nghĩa đến gặp bà L nhận tiền thì bị Công an bắt giữ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-bi-cao-bat-giu-nguoi-trai-phep-roi-tron-sang-chau-au-a300010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan