Vì sao bất ngờ hoãn phiên tòa xử mẹ nữ sinh giao gà?


Thứ 5, 28/01/2021 | 11:48


Cùng sự kiện

Do 2 luật sư của bị cáo Vì Thị Thu và 1 người bào chữa cho Trần Thị Hiền vắng mặt nên phiên tòa phúc thẩm bị hoãn.

Do 2 luật sư của bị cáo Vì Thị Thu và 1 người bào chữa cho Trần Thị Hiền vắng mặt nên phiên tòa phúc thẩm bị hoãn.

Bị cáo Trần Thị Hiền (thứ 2 từ phải sang) và bị cáo Vì Thị Thu (thứ 2 từ trái sang) khai báo thân nhân trước HĐXX. Ảnh: TTXVN

Ngày 28/1, TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên xử phúc thẩm bà Trần Thị Hiền (46 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (39 tuổi, cùng quê Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trong phần thủ tục, đại diện VKSND nhận thấy trong số 5 luật sư tham gia tố tụng, 2 luật sư của bị cáo Thu và một người bào chữa cho bà Hiền vắng mặt.

Theo kiểm sát viên, Vì Thị Thu bị truy tố ở khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình nên bắt buộc phải có luật sư tham gia. Do đó, đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi thảo luận, chủ tọa Phạm Văn Tuyển quyết định tạm dừng xét xử và chưa ấn định ngày làm việc trở lại.

Được biết, đây là lần thứ 2 phiên tòa phải hoãn do vắng luật sư bào chữa của bị cáo Vì Thị Thu, trước đó ngày 15/6/2020, phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu cũng đã phải hoãn bởi lý do trên.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) và Trần Thị Hiền, đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Ngoài các bị cáo, Hội đồng xét xử cũng đã triệu tập thêm các đối tượng liên quan đến vụ án.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt: Bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; bị cáo Bùi Văn Công 20 năm tù; bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân; bị cáo Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán tù chung thân về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Còn bị cáo Vì Thị Thu và Trần Thị Hiền có đơn kháng cáo, kêu oan.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bat-ngo-hoan-phien-toa-xu-me-nu-sinh-giao-ga-a354237.html