Vì sao hoãn xét xử vụ vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thuê giang hồ truy sát chồng


Chủ nhật, 08/03/2020 | 07:10


Phiên xử phúc thẩm vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thuê giang hồ chém chồng gây thương tích tiếp tục bị hoãn vì một người được cho là có vai trò quan trọng trong vụ án vắng mặt

Phiên xử phúc thẩm vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thuê giang hồ chém chồng gây thương tích tiếp tục bị hoãn vì một người được cho là có vai trò quan trọng trong vụ án vắng mặt.

Phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 6/3. Ảnh: Tiền Phong

Sáng ngày 6/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) và 5 bị cáo về tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa phúc thẩm, chủ tọa cho biết đã ra lệnh áp giải bà Trần Hoa Sen (làm việc tại phòng khám ở quận 5, TP.HCM) đến tòa. Tuy nhiên HĐXX chưa nhận được phản hồi của công an.

Trước phiên xử, bà Sen có đơn xin xét xử vắng mặt vì bị bệnh phải nằm viện 3 ngày.

Đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng, lời khai các bị cáo và hồ sơ cho thấy bà Sen có dấu hiệu đồng phạm, từ lúc xảy ra vụ án đến nay, bà Sen và những người liên quan chưa có đối chất lần nào, cần hoãn tòa để chờ có mặt bà Sen.

Về phía bị hại, ông Chiêm Quốc Thái cung cấp thêm chứng cứ mới, khẳng định cần có bà Sen ở tòa để đối chất. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Thái đề nghị tòa tiếp tục có biện pháp đưa bà Sen đến tòa.

Sau 2 lần hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì sự vắng mặt của bà Trần Hoa Sen. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ thông báo sau.

Đây là lần thứ 5 phiên tòa phúc thẩm được mở rồi hoãn vì nhiều lý do. Xuyên suốt vụ án, nữ bác sĩ Trần Hoa Sen được đánh giá là nhân vật có vai trò "quan trọng" khi liên tục được nhắc tên.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2015, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc làm đơn ly hôn với bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ) và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Trong một lần đến nhà bác sĩ Trần Hoa Sen ở quận 10 (TP.HCM) chơi, bà Ngọc gặp Phan Nguyễn Duy Thanh (giám đốc Công ty vệ sĩ Song Thanh). Nghe Ngọc tâm sự về chuyện bị ông Thái nói xấu trên mạng xã hội và cả hai đang làm thủ tục ly hôn, Thanh hứa sẽ đánh dằn mặt bác sĩ Thái với giá 1 tỷ đồng.

Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bác sĩ Sen nhờ chuyển cho Thanh.

Ngày 25/3/2018, Thanh nói Chống Thín Sáng gọi điện cho Phong, Ngôn, Tuấn, Danh Tiến và Tú chùa (chưa rõ lai lịch) đến văn phòng công ty có việc cần bàn. Tại đây, Thanh cho biết có người quen thuê chém vào 2 tay hay chân bác sỹ Thái để cảnh cáo. Cả nhóm đồng ý thực hiện.

Tối ngày 28/3/2018, phát hiện ông Thái đi ăn tối cùng một phụ nữ khác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, một nhóm người đã cầm dao xông đến chém trúng lưng, vai ông Thái rồi lên xe tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu với thương tích 5%.

Ngày 30/3/2018, ông Thái có đơn yêu cầu xử lý hình sự những người gây thương tích cho ông. Qua điều tra, công an lần lượt bắt giữ Thanh cùng 5 đồng phạm.

Ngày 26/5/2018, khi bà Ngọc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để qua Mỹ thì bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Ngọc 18 tháng tù, Thanh 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Các bị cáo còn lại lĩnh 16 tháng tù. Sau đó, ông Chiêm Quốc Thái kháng cáo, VKSND TP.HCM và VKSND Cấp cao cùng kháng nghị bản án sơ thẩm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoan-xet-xu-vu-vo-cu-bac-si-chiem-quoc-thai-thue-giang-ho-truy-sat-chong-a314324.html