Vì sao nguyên Giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Yên bị bắt tạm giam 4 tháng?


Thứ 2, 28/09/2020 | 07:54


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Chi nhánh Phú Yên vừa bị bắt tạm giam 4 tháng.

Ông Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Phú Yên, vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng.

Theo báo Người lao động, ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Chi nhánh Phú Yên.

Ông Công bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng theo điều 179 Bộ luật Hình sự.

Cùng với ông Công, còn có 2 cán bộ của BIDV Phú Yên cũng bị bắt về hành vi nói trên.

Trụ sở BIDV Phú Yên, nơi ông Nguyễn Công từng làm giám đốc và để xảy ra sai phạm nghiêm trọng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Xác nhận với PV báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Phú Yên xác nhận đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Công - nguyên giám đốc BIDV Chi nhánh tỉnh Phú Yên - để điều tra tội "vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng".

Theo báo Tin tức, vào tháng 4/2012, Hội đồng quản trị BIDV ra quyết định cách chức Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên đối với ông Nguyễn Công do ông Công có nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành.

Đến tháng 4/2014, ông Công bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của BIDV chi nhánh Phú Yên và BIDV Việt Nam. Cơ quan chức năng xác định, những vi phạm của ông Công là nghiêm trọng, dẫn đến nhiều cán bộ trong đơn vị bị kỷ luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguyen-giam-doc-ngan-hang-bidv-chi-nhanh-phu-yen-bi-bat-tam-giam-4-thang-a340552.html