Vì sao trả hồ sơ, điều tra lại vụ Tiến "trắng"- con nuôi Đường "Nhuệ" đánh người?


Thứ 4, 06/05/2020 | 09:29


TAND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định huỷ bản án sơ thẩm, trả lại hồ sơ để điều tra lại vụ Tiến "trắng"- con nuôi Đường "Nhuệ" và các đồng phạm đánh người.

TAND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định huỷ bản án sơ thẩm, trả lại hồ sơ để điều tra lại vụ Tiến "trắng"- con nuôi Đường "Nhuệ" và các đồng phạm đánh người.

Sáng ngày 6/5, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với bị can Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi Đường "Nhuệ") và các đồng phạm đập nát chân thanh niên ở huyện Đông Hưng vào cuối năm 2018. 

Sau thời gian xét xử và nghị án, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình, Hội đồng xét xử tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung để thu thập đầy đủ chứng cứ. Khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ sẽ xét xử sơ thẩm lại từ đầu. “Lý do trả hồ sơ là chứng cứ chưa đầy đủ”, báo VTC News đưa tin.

Trước đó, ngày 27/4, phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án trên cũng đã bị hoãn với lý do nạn nhân vắng mặt tại phiên xét xử.

Đường "Nhuệ" cùng con trai nuôi Tiến "Trắng". Ảnh: Báo giao thông

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h30 ngày 19/12/2018, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đang đứng nghe điện thoại trong sân nhà thì bị 5-7 kẻ lạ mặt xông vào bắt, khống chế ra cổng.

Cùng lúc đó, có khoảng 20-30 nam thanh niên bước xuống từ các ô tô 16 chỗ và 4 chỗ, vây kín cổng nhà nạn nhân. Trong đó, 5 kẻ dùng gậy gỗ đánh anh Nguyễn Văn Hùng tới tấp khiến nạn nhân bất tỉnh. Kết quả giám định thương tật của anh Hùng là 25%.

Ngày 26/9/2019, TAND huyện Đông Hưng (Thái Bình) đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 15 bị cáo liên quan về tội cố ý gây thương tích. Trong đó có 14 người bị xử phạt tù giam và 1 bị cáo dưới 18 tuổi bị xử phạt 14 tháng tù, nhưng sau cho hưởng án treo.

Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “Trắng”, là con nuôi và cũng là đàn em thân tín của Đường "Nhuệ") được xác định là kẻ cầm đầu vụ việc trên.

Sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tra-ho-so-dieu-tra-lai-vu-tien-trang--con-nuoi-duong-nhue-danh-nguoi-a322279.html