Vì sao trùm giang hồ Quân “xa lộ” bị truy sát?


Thứ 3, 10/11/2020 | 01:54


Cùng sự kiện

Nguyên nhân được xác định do tranh chấp trong mua bán nhà và có sự nhúng tay của nhóm “anh chị” giang hồ.

Nguyên nhân được xác định do tranh chấp trong mua bán nhà và có sự nhúng tay của nhóm “anh chị” giang hồ.

Cuộc truy sát kinh hoàng

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Võ Thùy Linh (SN 1991), Hồ Thanh Phương (SN 1986) cùng 10 bị can khác khác về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là ông Mai Văn Quân, SN 1965, biệt danh Quân "xa lộ", “Quân khùng” quê Hà Nội, trú quận Thủ Đức, TP.HCM.

Võ Thùy Linh.

Theo kết luận điều tra, năm 2017, Trần Ngọc Thủy (SN 1984) ký hợp đồng mua bán căn nhà mặt tiền đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (SN 1991) với giá 100 tỷ đồng.

Hợp đồng mua bán có ghi bên mua sẽ đưa trước 35 tỷ đồng và sẽ chuyển số còn lại khi bên bán bàn giao giấy tờ. Đến năm 2019, bà Thủy "lật kèo" không thực hiện đúng cam kết hợp đồng nên ông Tuấn Anh giao cho Võ Thùy Linh (vừa từ Úc trở về) đứng ra giải quyết.

Ngày 4/11/2019, bà Linh đến nhà bà Thủy đòi lại tiền cọc thì gặp chồng bà này là Nguyễn Anh Trung. Sau khi đôi co, ông Trung đuổi Linh về. Hậm hực vì không đòi được tiền cọc và bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác ra quán cà phê bàn bạc việc lấy lại tiền cọc. Cũng trong thời gian này, Mai Văn Quân đến nhà Trung chơi và được Trung kể lại chuyện Linh đến đòi tiền cọc.

Sau đó, ông Trung cùng Quân "xa lộ" ra một quán nhậu ở quận Thủ Đức uống bia. Thời điểm này, nhóm Linh cũng đang ăn nhậu tại đây. Sau đó, lúc thanh toán ra về, Quân "xa lộ"qua chỗ Linh dùng gậy đập bể kính ô tô của Linh để dằn mặt kèm lời nhắn sẽ kiếm gặp Linh vào hôm sau. Sau đó nhóm Quân đi hát karaoke.

Lúc này, sau khi nhận tin nhắn từ Quân “xa lộ”, Linh đã gọi điện cho Hồ Thanh Phương (hay gọi là Sử, SN 1986) đến giúp đỡ. Phương gọi điện cho Vương Vũ Hoàng (hay gọi là Tâm Chùa, SN 1990), Lê Minh Tiến (hay gọi là Đỏ, SN 2002, tất cả cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) và một số đối tượng khác mang hung khí gồm dao tự chế, xiên, gậy... đến quán karaoke Nice trên đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đánh Quân.

Khi đến quán karaoke Nice VIP, nhóm giang hồ tập trung tại góc đường giao nhau với đường Khổng Tử, phát hiện Quân “xa lộ” trước quán karaoke, Sử và Tâm chạy lại nói chuyện sau đó xảy ra chém nhau.

Cùng lúc, đồng bọn của Sử, Tâm chùa (khoảng hơn 10 đối tượng) ập vào bao vây lấy Quân. Quân “khùng” chạy vào góc hầm để xe đứng bên chiếc ô tô 7 chỗ cố thủ. Tuy nhiên, do đối thủ đông, mang theo hung khí nên khi bị tấn công dồn dập, Quân “xa lộ” bị đâm trọng thương.

Ra tay đến cùng dù không biết đối thủ là ai

Nguyễn Ngọc Thạch lo lắng khi ra đầu thú.

Sau khi gây án, nhóm giang hồ lên xe chạy về tập trung ở góc đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 rồi được Linh gọi 4 xe ô tô chở xuống TP.Vũng Tàu.

Đến trưa ngày hôm sau, có tin báo “bị động rồi”, nhóm đối tượng này liền bắt xe chạy ra TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Tiếp đó, chúng chạy về thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) mướn nhà trọ nghỉ.

Sau đó khi nhận được tin Mai Văn Quân đã tử vong, nhóm này liền tách ra mạnh ai nấy trốn. Trước đó, Tài điện cho Nhàn hối Linh chuyển từ 400 triệu đến 1 tỷ vào tài khoản để bọn chúng bỏ trốn. Tại thị xã Long Khánh, nhóm đối tượng này tiếp tục di chuyển lên tỉnh Bình Phước lẩn trốn. Lúc này, gia đình đã điện thoại vận động chúng ra đầu thú.

Sau đó, lần lượt Ty Thanh Đại (SN 1985), Đặng Quốc Duy (SN 2003), Bùi Quốc Duy (SN 2003), Nguyễn Tiến Minh Tài (SN 1982) và Nguyễn Anh Trung (SN 1985), Hồ Thanh Phương (hay gọi là Sử, SN 1986), Vương Vũ Hoàng (hay gọi là Tâm Chùa, SN 1990), Phan Thanh Giàu (hay gọi là Ba Đen, SN 1990).

Nguyễn Duy Khải (hay gọi là Bi, SN 1999) và Lê Minh Tiến (hay gọi là Đỏ, SN 2002, tất cả cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị các trinh sát Công an TP.HCM bắt giữ.

Một ngày sau, Nguyễn Ngọc Thạch (SN 1988, ngụ quận 9, TP.HCM) tham gia truy sát Quân “xa lộ” cũng liên hệ gặp trinh sát PC02 xin đầu thú.

Có mặt tại thời điểm đối tượng Thạch ra trình diện, xin đầu thú, PV ĐS&PL ghi nhận Thạch tỏ ra lo lắng, hốt hoảng, vẻ mặt bơ phờ, mệt mỏi.

Bước đầu, đối tượng này khai, vào 22h ngày 4/11, “đàn anh” là Sử điện thoại cho hắn và đối tượng Tâm nói rằng đụng chuyện với Quân “khùng”, anh em ra ngã tư Bình Thái (quận Thủ Đức) hỗ trợ. Lúc này, Thạch đang ngồi nhậu ở quán "Tới Bến".

Mặc dù Thạch không biết Quân “khùng” là ai nhưng vẫn gọi thêm đồng bọn đến hỗ trợ, tham gia truy sát Quân. Sau khi tập hợp khoảng trên 20 đối tượng, Thạch và đồng bọn mang theo hung khí tự chế chở theo Sử đến quán karaoke Nice VIP. Trên đường đi, Linh (Võ Thuỳ Linh, đối tượng cầm đầu) gặp và nói “chuyện này mấy anh em làm cho ra lẽ, có gì tôi lo” (Thạch chưa hề gặp và cũng không biết Linh là ai).

Ngồi trên xe đến cơ quan công an, Thạch cúi đầu lí nhí khai: “Lúc đó em và mấy đứa nhậu nhiều quá nên không kiềm chế được, nghe anh Sử gọi điện là bọn em đi liền chứ không suy nghĩ nhiều. Giờ hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra, em hối hận cũng không kịp”. Thạch ân hận khi nghĩ đến vợ con: “Em có vợ và con năm nay đã 7 tuổi, rồi đây khi phải đối diện, chịu sự trừng phạt của pháp luật, không biết vợ con em sống thế nào. Em chỉ mong được hưởng sự “ khoan hồng để sớm được làm lại cuộc đời”.

Hoàng Việt

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ nhật (48)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-trum-giang-ho-quan-xa-lo-bi-truy-sat-a345493.html