Viện KSND huyện Cái Nước phải bồi thường 131 triệu đồng vì bắt oan dân


Thứ 4, 22/11/2017 | 14:14


Cùng sự kiện

Anh Nguyễn Hoàng Khang, 1 trong 3 thanh niên bị bắt oan hơn 1 năm trước đã nhận được 131 triệu đồng tiền bồi thường từ Viện KSND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Anh Nguyễn Hoàng Khang, 1 trong 3 thanh niên bị bắt oan hơn 1 năm trước đã nhận được 131 triệu đồng tiền bồi thường từ Viện KSND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Trưa 22/11, TAND huyện Cái Nước đã tuyên buộc Viện KSND huyện Cái Nước có trách nhiệm bồi thường oan sai 131 triệu đồng cho anh Nguyễn Hoàng Khang (23 tuổi) ngụ Cà Mau, bị bắt oan 420 ngày.

Trong vụ án cướp tài sản xảy ra vào tháng 6/2015, anh Khang cùng với 2 thanh niên khác đã bị bắt oan và bị truy tố về tội "Cướp tài sản".


3 thanh niên bị bắt oan hơn 1 năm đều được bồi thường.

Trong quá trình xét xử, tòa án đã phải trả hồ sơ vụ án này nhiều lần, do thiếu chứng cứ. Và đến ngày 15/8/2016, Viện KSND H.Cái Nước đã ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự đối với 3 thanh niên trên bị truy tố với tội “Cướp tài sản”.

Hai người khác là anh Nguyễn Vũ Ca (10 tuổi) và Lê Minh Nhật (19 tuổi) cùng bị oan với anh. Được biết anh Ca đã được tuyên bồi thường gần 200 triệu đồng nhưng anh không đồng ý và đang kháng cáo lên tòa phúc thẩm để đòi mức cao hơn. Còn anh Nhật thì còn chưa được xét xử và tuyên mức bồi thường.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 2/6/2015, Khang cùng với Ca đến một quán nhậu để gặp Nhựt đang làm nhân viên phục vụ. Tại đây, Nhựt vừa chạy bàn vừa thỉnh thoảng xin phép chủ quán ngồi vào bàn nhậu với Khang, Ca và 2 người bạn gái của Khang.

Cơ quan tố tụng cáo buộc trong lúc nhậu, Nhựt rủ Ca và Khang đi cướp tài sản của người đi đường. Đến khoảng 22h, cả 3 bị cáo chạy đến cầu Lương Thế Trân (cách quán nhậu khoảng 3 km) thì nhìn thấy anh Lâm Chí Nhẫn đang dừng xe để nghe điện thoại trên cầu nên đánh và cướp điện thoại (trị giá 3 triệu đồng). Sau đó, Nhựt đem điện thoại bán cho một người đi đường với giá 200.000 đồng rồi cả 3 quay về quán nhậu tiếp.

Khi đi ngang qua quán nhậu, Nhẫn thấy một thanh niên tóc vàng, áo đỏ (bị cáo Nhựt lúc đó mặc áo đỏ, tóc nhuộm vàng) giống với 1 trong 3 người đã cướp tài sản của mình nên báo đến công an. Công an sau đó bắt giữ Nhựt, Ca, Khang.

Đến ngày 4/12/2015, TAND huyện Cái Nước xét xử sơ thẩm. Trước tòa, Ca, Khang, Nhựt phản cung, cho rằng mình nhận tội trước đây là vì bị điều tra viên ép buộc, thực sự không có đi cướp của ai cái gì cả.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-ksnd-huyen-cai-nuoc-phai-boi-thuong-131-trieu-dong-vi-bat-oan-dan-a210401.html