Vợ Đường "Nhuệ" hung hãn dùng dây đai bằng vải đeo trên đầu võ sĩ quật vào mặt phụ xe khách


Thứ 6, 24/07/2020 | 02:23


Cùng sự kiện

Tại tầng 2 nhà mình, vợ Đường "Nhuệ" chửi bới và trực tiếp đấm, tát vào mặt, sau đó dùng dây đai bằng vải được bện tròn (kiểu vòng đeo trên đầu võ sĩ) quật vào mặt phụ xe

Tại tầng 2 nhà mình, vợ Đường "Nhuệ" chửi bới và trực tiếp đấm, tát vào mặt, sau đó dùng dây đai bằng vải được bện tròn (kiểu vòng đeo trên đầu võ sĩ) quật vào mặt phụ xe khách.

Vợ chồng Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường

Viện KSND tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố để xét xử Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường "Nhuệ") và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980) cùng 4 đàn em Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Phạm Văn Quý về tội Cố ý gây thương tích quy định tại khoản 2, Điều 34 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 8h30 ngày 30/3, khi biết có anh Trịnh Ngọc Anh (nhân viên nhà xe Phúc Cường, TP Thái Bình) và chị T.V.V có mâu thuẫn trong việc gửi và nhận hàng (tài liệu) từ tỉnh Thái Bình đi Hà Nội, Đường "Nhuệ" yêu cầu anh Ngọc Anh đến nhà Đường (ở số 366 đường Lê Quý Đôn, tổ 11, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để xin lỗi.

Sau đó, Đường bảo Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, ở tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại huyện Vũ Thư) khi Ngọc Anh đến nhà thì đưa lên tầng 2 để đánh. Dương cũng nói "thằng này mà huyên thiên thì tát cho cái cảnh cáo".

Tại tầng 2 nhà mình, Đường "Nhuệ" chửi bới, hai lần lao về anh Ngọc Anh định đánh nhưng được can ngăn kịp thời. Nguyễn Thị Dương chửi và trực tiếp đấm, tát vào mặt, sau đó dùng dây đai bằng vải được bện tròn quật vào mặt nạn nhân.

Phạm Xuân Hòa đánh anh Ngọc Anh 3 lần vào mặt, đầu, người. Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng đánh vào mặt, vào ngực, vào đầu anh Ngọc Anh. Phạm Văn Quý (SN 2003, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) đánh vào mặt, gáy, đầu nạn nhân.

Trong lúc đánh người, Đường nói: "Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không" rồi tấn công Ngọc Anh. Gần cuối ngày, nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Kết luận giám định nêu bị hại có tỷ lệ tổn hại sức khỏe 14%.

Theo cáo trạng, Ngọc Anh yêu cầu các bị can bồi thường 85-95 triệu đồng. Quá trình điều tra, gia đình Đường và Dương đã khắc phục cho nạn nhân 90 triệu.

VKSND kết luận trong quá trình khám xét nơi ở của vợ chồng Đường "Nhuệ", cơ quan tố tụng thu được nhiều tang vật liên quan vụ hành hung phụ xe, trong đó có dây vải dạng vòng đeo màu đỏ trắng (kiểu vòng đeo trên đầu võ sĩ). Đây là vật chứng Dương dùng để đánh nạn nhân.

Cơ quan chức năng cũng thu được số tiền hơn 1,2 tỷ đồng khi khám xét. Trong đó 1,13 tỷ phát hiện trong nhà Dương Đường. Số tiền còn lại bị thu giữ khi bắt Đường "Nhuệ" theo lệnh truy nã.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy một số tài liệu liên quan đến nhiều vụ án mà Đường là bị can, như vụ cưỡng đoạt tiền dịch vụ đám tang, vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các tài liệu để xử lý sau.

VKSND tỉnh Thái Bình đánh giá trong vụ án, bị can Đường không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng ông ta vẫn bắt phụ xe đến nhà để cho các bị can khác, trong đó có vợ Đường đánh đập.

Trong lý lịch bị can, Nguyễn Thị Dương không có tiền án hay tiền sự. Đường "Nhuệ" cũng không có tiền án nhưng mang một tiền sự ngày 19/3 bị Công an TP Thái Bình phạt tiền do xâm hại sức khỏe người khác.

Ngoài vụ án nêu trên, Nguyễn Thị Dương là bị can trong một vụ án hình sự được Công an tỉnh Thái Bình thụ lý. Còn Nguyễn Xuân Đường đang bị điều tra trong 3 vụ án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-duong-nhue-hung-han-dung-day-dai-bang-vai-deo-tren-dau-vo-si-quat-vao-mat-phu-xe-khach-a331995.html