+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 băng nhóm giang hồ "dàn trận" hỗn chiến ở Biên Hòa: Vợ chồng Hưng "xăm" bị tạm giữ

    ĐS&PL Liên quan vụ 2 băng nhóm giang hồ "dàn trận" hỗn chiến ở Biên Hòa, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong đó có vợ chồng Hưng "xăm".

    Liên quan vụ 2 băng nhóm giang hồ "dàn trận" hỗn chiến ở Biên Hòa, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự 44 đối tượng trong đó có vợ chồng Hưng "xăm".

    Ngày 1/10, Công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 44 đối tượng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đây là các đối tượng liên quan đến vụ 2 băng nhóm "dàn trận" định thanh toán nhau vì tranh chấp đất đai ở phường Thống Nhất.

    Trong số các đối tượng bị tạm giữ có 2 vợ chồng xưng là "chủ đất" là bà Mai Thị Hồng (SN 1979) và ông Nguyễn Thành Hưng (Tên gọi là Hưng "xăm", SN 1975, ngụ thành phố Biên Hòa). Ngoài ra còn có Lâm Thanh Sang (SN 1988, quê Sóc Trăng, người được bà Hồng thuê đến giữ đất).

    Bước đầu điều tra, công an xác định, Hưng "xăm" từng bị TAND TP Biên Hòa xử phạt 20 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Còn Sang được cho là cầm đầu băng nhóm, cũng từng có tiền án 7 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

    Nhóm đối tượng bị tạm giữ. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Tại cơ quan công an, bà Hồng khai nhận đã thuê Sang đến giữ đất trồng cây đang tranh chấp ở phường Thống Nhất. Sau đó, Sang gọi thêm nhiều đối tượng xăm trổ đến khu vực đất để tranh chấp với nhóm của Đen (chưa rõ lai lịch) đang ở trong ba phòng trọ trên mảnh đất 3.000m2 tranh chấp

    Đen được xác định là cầm đầu băng nhóm đối phương, Đen được bà Nguyễn Thị Soi (SN 1955, ngụ phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) thuê "trông giữ" mảnh đất đang tranh chấp với vợ chồng bà Hồng.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 11h30 ngày 29/9, tại khu đất rộng khoảng 3000m2 ở khu phố 4, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai có khoảng 60 đối tượng (từ 17 đến 25 tuổi) của 2 băng nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến tranh giành đất.

    Khi cả 2 bên chuẩn bị sẵn tuýp sắt gắn đinh, búa tạ sắp "hỗn chiến" thì bị lực lượng công an bao vây bắt giữ, tất cả 59 đối tượng bị đưa về đồn.

    Bước đầu, nguyên nhân vụ việc là do trước đó, tại khu đất này xảy ra tranh giành giữa 2 bên gồm vợ chồng Hồng – Hưng và bà Nguyễn Thị Soi.

    Giữa tháng 9/2020, xuất hiện nhiều đối tượng thanh niên tự xưng là người đến khu đất nêu trên với lý do để trông đất cho bà Soi và yêu cầu vợ chồng bà Hồng không được xây cất nhà, trồng cây trên mảnh đất.

    Đồng thời, các đối tượng vào ở tại 3 phòng trọ gần đó với mục đích thay nhau giữ đất. Để tranh giành lại đất, bà Hồng đã mượn một nhóm thanh niên khác đến để giải quyết mâu thuẫn với bà Soi và số thanh niên không cho bà Hồng xây nhà, trồng cây.

    Trưa 29/9, khi hai nhóm thanh niên đến khu đất nói trên để giải quyết mâu thuẫn thì bị lực lượng công an bắt giữ.

    Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-bang-nhom-giang-ho-dan-tran-hon-chien-o-bien-hoa-vo-chong-hung-xam-bi-tam-giu-a340945.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan