Vụ 2 người thương vong vì bị cứa cổ ở Nghệ An: Nghi phạm giả vờ ngất xỉu


Thứ 4, 15/05/2019 | 06:15


Cùng sự kiện

Liên quan vụ 2 người thương vong vì bị cứa cổ ở Nghệ An, nghi phạm gây án giả vờ ngất xỉu khi bị đánh.

Liên quan vụ 2 người thương vong vì bị cứa cổ ở Nghệ An, nghi phạm gây án giả vờ ngất xỉu khi bị đánh.

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 14/5, thông tin từ UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho hay, chị Hồ Thị H. (SN 1974, trú xã Quỳnh Bảng), là một trong 2 nạn nhân trong vụ án đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Cả chị H. và ông Hồ Đăng H. (SN 1969) đều bị nghi phạm Hồ Đăng Kế (SN 1974, trú huyện Đông Anh, Hà Nội) dùng dao cứa cổ vào ngày 12/5. Trong đó, ông H. tử vong tại chỗ, còn chị H. may mắn được người dân phát hiện kịp thời, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nghi phạm cứa cổ 2 người thương vong ở Nghệ An giả vờ ngất khi bị bắt - Ảnh: NĐT

Trao đổi trên báo này, ông Bình - một trong những người chứng kiến kể, khoảng 10h ngày 12/5, khi nghe tiếng hô hoán ông Bình chạy sang thì thấy Kế người nhiều máu, nạn nhân H. nằm dưới nền nhà với vết thương trên cổ. Ngay sau đó, người dân xông vào khống chế đối tượng Kế.

Trong lúc khống chế, một số người tức giận đã đánh Kế, bắt trói đối tượng. Lúc này, Kế giả vờ ngất để tránh bị mọi người đánh tiếp. Nghi phạm sau đó cũng được đưa đi cấp cứu nhưng bác sĩ xác định Kế không bị vết thương nào nghiêm trọng.

Gia đình bàng hoàng trước cái chết của ông Hồ Đăng H. - Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ việc, Trí thức trẻ thông tin thêm, ở địa phương, ông Hồ Đăng H. được đánh giá là người sống hiền lành, không thù oán với ai. Ông H. đã có gia đình nhưng vợ chồng ly thân nhiều năm nay, các con lớn lập nghiệp ở xa. Hàng ngày, ông H. ở nhà nuôi lợn, bò, gà.

Nạn nhân Hồ Thị H. cũng đã có gia đình và ly thân từ lâu. Các con chị H. đi làm ăn xa. Thời gian trước, chị H. ở nhà bán hàng ăn sáng nhưng nay không còn bán nữa. Có thời gian, ông Đăng H. về sống chung với chị H. như vợ chồng.

Trước đó, báo Nghệ An dẫn nguồn thông tin từ chính quyền địa phương xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) cho hay, sáng 12/5, Kế tới nhà anh họ là Hồ Đăng H. và cầm dao tấn công. Sau khi gây án, Kế kéo xác nạn nhân ra cổng rồi lấy cây ngô, phủ bạt lên.

Sau đó, Kế tiếp tục cầm dao chạy bộ khoảng 1km tới nhà chị Hồ Thị H., dùng dao cứa cổ chị này. Chị H. chống cự, kêu cứu thì Kế buông tay, nhảy qua bờ rào hòng thoát thân. Sau đó, Kế bị người dân và công an khống chế.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-nguoi-thuong-vong-vi-bi-cua-co-o-nghe-an-nghi-pham-gia-vo-ngat-xiu-a275439.html