Vụ 200 đối tượng tấn công, đập quá quán ốc ở TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân vụ việc


Chủ nhật, 07/06/2020 | 15:15


Cùng sự kiện

Công an TP.HCMh đã xác định được nguyên nhân ban đầu về vụ việc 200 đối tượng tấn công, đập phá quán ốc ở quận Bình Tân là do mâu thuẫn của một số cá nhân

Công an TP.HCMh đã xác định được nguyên nhân ban đầu về vụ việc 200 đối tượng tấn công, đập phá quán ốc ở quận Bình Tân là do mâu thuẫn của một số cá nhân nên các đối tượng rủ rê, kết nhóm đánh nhau.

Hình ảnh nhóm đối tượng áo cam cầm hung khí tấn công, đập phá quán ốc ở quận Bình Tân, TP.HCM. Ảnh cắt từ clip

Chiều 7/6, trong cuộc họp báo tại trung tâm Báo chí TP.HCM, đại diện Công an TP.HCM đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ gây rối trật tự có tính chất nghiêm trọng tại địa bàn quận Bình Tân.

Sự việc diễn ra vào khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán nhậu Ốc Hương (địa chỉ 86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Qúy (SN 1993) làm chủ.

Khoảng 200 người mặc áo ngoài màu cam, trang bị nhiều loại hung khí kéo đến đập phá quán, tấn công khiến một người gục tại chỗ rồi nhanh chóng lên xe bỏ đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, lãnh đạo bộ Công an, đã quan tâm chỉ đạo lực lượng Công an TP khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ, truy bắt, xử lý nghiêm các đối tượng.

Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong đã phân công Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT triệu tập các đơn vị có liên quan để quán triệt chủ trương, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Trong đó, phân công phòng Cảnh sát Hình sự chủ trương phối hợp Công an quận Bình Tân và các đơn vị liên quan tập trung điều tra làm rõ vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan, xử lý kiên quyết hành vi phạm tội.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật cho biết, kết quả bước đầu xác định nguyên nhân do mâu thuẫn của một số cá nhân nên các đối tượng rủ rê, kết nhóm đánh nhau.

Các đối tượng trong nhóm giang hồ đập phá quán ốc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Báo Kinh tế & Đô thị dẫn lời Thượng tá Nguyễn Thế Lâm - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, qua điều tra ban đầu Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố 3 tội danh với nhóm 200 đối tượng nêu trên gồm: “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Cơ quan công an hiện tạm giữ hình sự 15 đối tượng và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo pháp luật. Bước đầu các đối tượng bị bắt khai việc mặc áo cam để dễ nhận diện đồng bọn, không chém nhầm nhau.

Tại buổi họp báo, Công an TP Hồ Chí Minh cũng kêu gọi người thân của các đối tượng tham gia vụ gây rối, đánh người nêu trên nên vận động hoặc chính các đối tượng tham gia gây rối cần ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-doi-tuong-tan-cong-dap-qua-quan-oc-o-tphcm-he-lo-nguyen-nhan-vu-viec-a326314.html