Vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập: Hàng xóm hé lộ lý lịch cộm cán của nghi phạm


Thứ 2, 08/04/2019 | 04:01


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh, cách đây nhiều năm, nghi phạm từng đánh gãy tay, lột quần áo hàng xóm

Liên quan đến vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh, cách đây nhiều năm, nghi phạm từng đánh gãy tay, lột quần áo hàng xóm rồi kéo lê từ trong nhà ra ngoài ngõ.

Nghi phạm hành hung 3 nhân viên của công ty đòi nợ thuê ở Quảng Ninh được xác định là Đỗ Đức Lân (SN 1974, ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Nguồn: VTC NOW

Chia sẻ với Pv báo VTC News, ông Vũ Đình Hợp (SN 1960, trưởng khu Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, đây không phải lần đầu tiên ông Lân gây thương tích, xô xát với người khác.

Theo đó, vào năm 2008, ông Lân mua đất rồi xây nhà ở khu dân cư Yên Hợp, sinh sống cùng vợ và 2 con (1 trai, 1 gái).

Thời gian đầu, ông Lân làm ở Xí nghiệp Cơ khí Yên Thọ (cùng xã), được khoảng vài năm thì nghỉ làm rồi về mở xưởng cơ khí, thuê nhân công làm.

Chân dung nghi phạm Lân. Ảnh: VTC News

Ông Hợp cho biết, mối quan hệ với hàng xóm láng giềng của ông Lân không được thân thiện. Rất nhiều lần ông Lân chửi bới, xô xát với hàng xóm. Cụ thể, cách đây khoảng 6 năm, nghi ngờ hàng xóm lấy cây hoa mai vàng, ông Lân đã sang chửi bởi, rồi đánh gãy tay hàng xóm. Thậm chí, ông Lân còn lột quần áo, kéo ngược người hàng xóm từ trong nhà ra ngoài ngõ.

Ngoài ra, trong một lần ông Lân đỗ xe ô tô trước nhà hàng xóm. Bị hàng xóm ra nhắc nhở vì bịt kín lối đi vào nhà của gia đình, ông Lân liều chạy về nhà mang gậy sang đánh hàng xóm túi bụi, chảy máu tay.

Những người hàng xóm cho biết, ông Lân đã nhiều lần xảy ra chuyện cãi vã, chửi bới, đe dọa, hành hung mọi người nên không ai muốn dính líu. Đặc biệt, do tính vũ phu của chồng, cách đây 3 năm, vợ của ông Lân đã ly dị rồi chuyển đi nơi khác sống.

Một người dân cho biết, ngoài tính hung hăng, Đỗ Đức Lân còn ham mê cờ bạc dẫn đến thua lỗ, hiện đang nợ nần chồng chất. Lân đã phải bán một ngôi nhà cạnh xưởng cơ khí để lấy tiền trả nợ, tuy nhiên vẫn chưa thấm vào đâu so với số nợ Lân đang gánh chịu.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, vào chiều ngày 7/4, công an thị xã Đông Triều đã làm việc với ông Lâm về việc đánh đập một số nhân viên của công ty đòi nợ thuê.

Nhóm đòi nợ thuê bị "con nợ" hành hung. Ảnh: Vietnamnet

Kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2014, ông Lân vay 400 triệu đồng của một người đàn ông tên Thành ở thị xã Đông Triều. Không đòi được tiền, ông Thành đã ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh (ở TP.HCM) đòi số tiền trên.

Ngày 6/4, 5 người của Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh đến Công an thị xã Đông Triều đưa giấy giới thiệu và thông báo về việc đi đòi nợ trước khi đến nhà ông Lân.

Khi vào nhà, 3 người của công ty đòi nợ thuê bị phía chủ nhà hành hung, bắt quỳ lạy rồi quay clip tung lên mạng. Hai người đi đòi nợ cùng kịp chạy thoát ra ngoài.

"Trong 3 người bị đánh, có 1 người bị thương ở mắt phải đi khám ở Hà Nội, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Quảng Ninh để xử lý vụ việc”,  báo Vietnamnet dẫn lời lãnh đạo Công TX Đông Triều cho biết.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-di-doi-no-thue-bi-danh-bam-dap-hang-xom-he-lo-ly-lich-com-can-cua-nghi-pham-a270104.html