Vụ anh vợ đâm chết em rể ở Hà Nội: Chân dung nghệ sĩ tài hoa qua chia sẻ của đồng nghiệp


Thứ 4, 19/02/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Nạn nhân vụ anh vợ đâm chết em rể ở Hà Nội được xác định là nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Nạn nhân vụ anh vợ đâm chết em rể ở Hà Nội được xác định là nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Anh Dũng được đánh giá là giọng ca Opera số 1 Việt Nam.

Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Mạnh Dũng đã khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Chia sẻ với báo chí, ông Phan Văn Dũng- Trưởng phòng hành chính tổng hợp, tổ chức Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cho biết, anh Vũ Mạnh Dũng là nghệ sĩ ưu tú của Nhà hát Nhạc Vũ kịch. Hiện anh Dũng giữ chức vụ Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng - ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn ca kịch nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng. Ảnh: An ninh thủ đô

Trong khi đó, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cho biết, nghệ sĩ Mạnh Dũng đã công tác tại Nhà hát đến nay hơn 20 năm. Anh là giọng Nam trung (Bariton), một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam hiện nay.

“Phải nói rằng anh Dũng là một trụ cột về Opera tại Việt Nam. Anh là người hiền lành đức độ, tuyệt vời. Anh luôn trang nhã lịch thiệp với mọi người. Hôm qua vẫn đang còn họp nội bộ tại cơ quan sau đó đi ăn uống với nhau.

Trong cuộc họp chúng tôi chia sẻ nhiều dự định trong tương lai, xây dựng việc tập huấn nghiệp vụ. Bên cạnh đó còn vở diễn Opera lớn diễn ra ngoài tháng 6 tới đây rất cần bàn tay của anh nhưng anh không còn nữa, quá xót xa và là tổn thất lớn cho Nhà hát chúng tôi”, NSƯT Trần Ly Ly chia sẻ.

Nói về người đồng nghiệp của mình, nghệ sĩ opera Đào Tố Loan chia sẻ: "Anh ấy ra đi thật rồi. Đau xót quá! Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời. Anh ấy ra đi quá đột ngột khiến tất cả mọi người đều đau xót, quá đau xót và bàng hoàng".

Nghệ sĩ Đào Tố Loan tâm sự, anh Dũng thường hát đôi với chị. Anh Dũng là người quá khiêm tốn và tử tế, hay giúp đỡ mọi người. Về chuyên môn, anh Dũng rất giỏi. Với gia đình, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng rất yêu thương vợ con.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chia sẻ, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng hiện nay đang là giọng ca opera số 1 Việt Nam. Những chương trình chất lượng, đỉnh cao không thể thiếu sự góp mặt của giọng nam trung này. Sự ra đi của anh là một tổn thất rất lớn, khó tìm kiếm người thay thế và phải mất thời gian đào tạo về kỹ năng, kinh nghiệm diễn xuất. Đặc biệt, bản giao hưởng của Beethoven số 9 luôn khiến các nhạc trưởng đau đầu để tìm được giọng nam trầm, thì Vũ Mạnh Dũng rất tự tin đảm nhận.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, quê ở Ninh Bình. Anh tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, Trường Cao đẳng sư phạm Nhạc Họa Trung ương năm 2000. Năm 2009, Mạnh Dũng tốt nghiệp suất sắc Thạc sĩ Chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng từng giành nhiều giải thưởng trong sự nghiệp ca hát của mình. Anh từng đóng các vai Papageno trong vở Opera “The Magic flute” của W.A.Mozart, Don Alfonso trong vở “Cosi fan tutte” của W.A.Mozart; Porgy trong vở “Porgy and Bess” của Gershwin, Colline trong vở “La Boheme” của Puccini...

Năm 2019, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Đêm ngày 18/2, nghi phạm Dương Quang Bình (43 tuổi, ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm) nghi ngáo đá đã đốt xe máy của mình, rồi trèo qua nhà em gái. Tại đây, nghi phạm Bình được cho rằng đã sát hại em rể là nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, dùng dao uy hiếp người thân.

Nhận được tin báo vụ việc, lực lượng cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khống chế, đưa đối tượng Bình về trụ sở làm việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-anh-vo-dam-chet-em-re-o-ha-noi-chan-dung-nghe-si-tai-hoa-qua-chia-se-cua-dong-nghiep-a312200.html