Vụ bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi ở Thái Nguyên: Tường trình bất ngờ


Thứ 5, 29/04/2021 | 02:29


Cùng sự kiện

"Trong bản tường trình bác sĩ Phúc không thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, còn cụ thể như nào cơ quan điều tra đang làm..."

"Trong bản tường trình bác sĩ Phúc không thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, còn cụ thể như nào cơ quan điều tra đang làm...", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình (Thái Nguyên) nói.

Bác sĩ Đồng Văn Phúc khom người, chắp tay xin cháu T.H.L và gia đình bỏ qua - Ảnh: Công lý

Liên quan vụ bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân, ngày 18/4, trao đổi trên báo Đất Việt, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình (Thái Nguyên) cho biết, bác sĩ Đồng Văn Phúc - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình - đã có bản tường trình về vụ việc.

"Trong bản tường trình bác sĩ Phúc không thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, còn cụ thể như nào cơ quan điều tra đang làm. Bệnh viện chúng tôi là tuyến huyện nên ở các phòng bệnh chưa được lắp đầy đủ camera, mà chỉ có camera an ninh ở ngoài hành lang thôi", báo Đất Việt dẫn lời vị đại diện trên cho biết.

Về thông tin bác sĩ Phúc liên tục xin T.H.L (16 tuổi) và gia đình anh T.V.C (44 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, bố cháu L.) tha thứ, vị đại diện trên cho rằng, đó là tình tiết xảy ra sau đó rất nhiều.

Cũng theo vị đại diện này, hiện bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phúc và hết thời gian đình chỉ sẽ chuyển bác sĩ Phúc sang làm ở vị trí khác, không cho tiếp xúc với bệnh nhân.

Trước đó, theo thông tin trên báo Công lý, mới đây, anh T.V.C (SN 1977, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) đã có đơn gửi Công an huyện Phú Bình, trình báo việc con gái anh là cháu T.H.L bị bác sĩ Đồng Văn Phúc chốt cửa phòng bệnh, lợi dụng việc khám bệnh để để ôm, hôn cháu…

Theo trình báo, trưa 31/3, cháu T.H.L bị đau bụng nên gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để khám. Cháu T.H.L được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp và mổ vào chiều cùng ngày. Người mổ chính cho cháu T.H.L là bác sĩ Đồng Văn Phúc.

Sau phẫu thuật, cháu T.H.L được đưa tới phòng tự chọn 10 để tiếp tục điều trị. Tới 11 giờ 49 phút ngày 6/4, anh T.V.C nhận được điện thoại cầu cứu của con gái. Cháu T.H.L hoảng hốt nói vừa bị bác sĩ Đồng Văn Phúc sàm sỡ.

“Khoảng 11h30, khi con đang ngủ trưa, ông Phúc gõ cửa nên con dậy mở cửa cho ông Phúc. Sau khi thăm khám, ông Phúc đã ngồi lên giường và đè lên người con, đồng thời dùng tay trái xoa lưng, vuốt tóc con, còn tay phải giữ chặt tay con rồi liên tục thơm vào má, vào trán”, cháu T.H.L kể lại với anh T.V.C.

Vẫn theo lời kể của cháu T.H.L: “Ông Phúc làm vậy con sợ quá nên đã đẩy ông Phúc ra rồi chạy ra mở cửa. Lúc này con mới biết cửa phòng đã bị khóa trái từ bên trong. Con vội mở cửa rồi lớn tiếng đuổi ông Phúc đi ra khỏi phòng. Khi ông Phúc ra khỏi phòng, con đã tìm điện thoại và gọi điện cầu cứu gia đình”.

Nhận được điện thoại của con gái, gia đình anh T.V.C đã tức tốc tới bệnh viện để làm rõ sự việc. Tại bệnh viện, theo video gia đình anh T.H.L cung cấp, bác sĩ Đồng Văn Phúc đã liên tục xin cháu T.H.L và gia đình T.V.C bỏ qua.

Tuy nhiên, bác sĩ Đồng Văn Phúc không thừa nhận việc đã ôm hôn cháu T.H.L mà chỉ thừa nhận viện cầm tay.

Theo anh T.V.C, tới tối cùng ngày, có một người phụ nữ xưng là vợ bác sĩ Phúc đã tới nhà anh để xin lỗi, nhưng anh nói cho gia đình thời gian suy nghĩ. Đến ngày 8/4, ông Phúc tiếp tục gặp gia đình anh C. để xin giải quyết tình cảm. Tuy nhiên, lần này ông Phúc cãi trắng, phủ nhận toàn bộ hành vi của mình và đe dọa sẽ kiện ngược lại về tội vu khống.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân Việt, ông Đồng Văn Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình - cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ phía người nhà bệnh nhân về sự việc xảy ra vào ngày 6/4, ngay trong buổi chiều cùng ngày, Đảng uỷ, Ban Giám đốc bệnh viện đã tiến hành họp để xác minh thông tin.

Ngày 7/4, bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Đồng Văn Phúc để phục vụ quá trình xác minh thông tin và điều tra vụ việc.

Đồng thời, phía bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên và Huyện ủy Phú Bình về nội dung sự việc. Hiện phía Viện Kiểm sát và Công an huyện Phú Bình đã vào cuộc điều tra, xác minh về nội dung thông tin này.

Cũng theo ông Đồng Văn Thành, việc xác minh thông tin đang gặp phải một số khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất của bệnh viện còn kém, tại các phòng bệnh chưa lắp camera.

"Phía bệnh viện cũng có quan điểm thông tin khách quan sự việc, không bao che, bênh vực ai. Đến thời điểm này, ai đúng ai sai phải chờ vào kết luận của cơ quan thi hành pháp luật," ông Đồng Văn Thành cho biết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-bi-to-sam-so-nu-benh-nhan-16-tuoi-o-thai-nguyen-tuong-trinh-bat-ngo-a364027.html