Vụ bắt "bà trùm" 9X đường dây mang thai hộ ở Hà Nội: Hé lộ nội dung bản hợp đồng nửa tỷ


Thứ 5, 07/01/2021 | 07:07


Cùng sự kiện

Liên quan vụ bắt "bà trùm" 9X cầm đầu đường dây mang thai hộ ở Hà Nội, một cặp vợ chồng ở Hà Nội đã ký hợp đồng với Tâm để thuê người sinh con trai giá 620 triệu đồng.

Liên quan vụ bắt "bà trùm" 9X cầm đầu đường dây mang thai hộ ở Hà Nội, một cặp vợ chồng ở Hà Nội đã ký hợp đồng với Tâm để thuê người sinh con trai giá 620 triệu đồng.

Ngày 7/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang tạm giam Hoàng Huệ Tâm (SN 1994, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Nạn nhân vụ việc là vợ chồng anh Nguyễn V.H. và chị Nguyễn T.N. (trú tại TP Hà Nội).

Theo kết quả điều tra ban đầu, do chị N. không thể tự mang thai được, nên vợ chồng chị đã đến gặp Tâm. Tâm đồng ý giúp vợ chồng anh H. tìm người mang thai hộ để sinh con trai.

Ngày 28/7/2018, vợ chồng anh H. ký hợp đồng với Tâm để thuê người sinh con trai với giá tiền trọn gói là 620 triệu đồng. Sau khi đưa cho Tâm 100 triệu đồng lần đầu tiên, vợ chồng anh H. được Tâm đưa đến gặp một người phụ nữ tên N.T.N. (trú tại tỉnh Hòa Bình), giới thiệu là người mang thai hộ...

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì cả Tâm và N.T.N. đều biến mất. Vợ chồng anh H. sau đó đã làm đơn trình báo sự việc đến công an.

Hoàng Huệ Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Nhận được tin trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Tại cơ quan công an, N.T.N khai có quen biết Tâm qua quan hệ xã hội và do cần tiền nên đồng ý lời đề nghị mang thai hộ của Tâm. Tuy nhiên, khi N.T.N. đến khám tại bệnh viện 16A (Hà Đông) thì phát hiện đã có thai nên không thể nhận đẻ thuê nữa. Sau đó, N.T.N. được Tâm nhờ đi khám thai như lời khai của gia đình vợ chồng anh H..

Trong khi đó Tâm khai đã lừa đảo chiếm đoạt 474 triệu đồng của vợ chồng anh H.. Do không tìm được người đẻ thuê và lại mong muốn có tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Tâm khai đã sử dụng mạng xã hội tìm kiếm thông tin khách hàng, những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Các phụ nữ này chủ yếu là sinh viên, từ 18-25 tuổi ở nhiều tỉnh, TP khác nhau. Sau đó, móc nối đôi bên và thoả thuận giao dịch.

Quá trình thực hiện hành vi, Tâm sử dụng các loại giấy tờ giả như hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn... để hợp thức hoá việc mang thai hộ mà không bị rào cản thủ tục tại các bệnh viện. 

Mỗi phi vụ Tâm hưởng lợi từ 100-200 triệu đồng. Người mang thai hộ hưởng 200-500 triệu đồng tuỳ trường hợp. Sau khi thoả thuận xong, Tâm đưa những người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-ba-trum-9x-duong-day-mang-thai-ho-o-ha-noi-he-lo-noi-dung-ban-hop-dong-nua-ty-a351915.html