Vụ bắt vợ chồng Loan "cá" trong băng nhóm bảo kê ở Đồng Nai: Một đàn em thân tín ra đầu thú


Thứ 7, 09/05/2020 | 13:39


Cùng sự kiện

Đỗ Huy Hùng là một trong năm đàn em thân tín của Tuấn "cá" - nghi can cầm đầu việc thu tiền bảo kê của các tiểu thương quanh khu vực chợ Hóa An (Biên Hòa, Đồng Nai).

Đỗ Huy Hùng là một trong năm đàn em thân tín của Tuấn "cá" - nghi can cầm đầu việc thu tiền bảo kê của các tiểu thương quanh khu vực chợ Hóa An (Biên Hòa, Đồng Nai).

Thanh Niên đưa tin, ngày 9/5, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết vừa tiếp nhận Đỗ Huy Hùng (36 tuổi, ngụ Thanh Hóa) ra đầu thú. Hùng khai nhận tham gia trấn lột tiểu thương ở chợ Hóa An (phường Hóa An, TP.Biên Hòa).

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hoà xác định, Đỗ Huy Hùng là 1 trong 5 đàn em thân tín của Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn "cá", 43 tuổi, ngụ phường Hóa An), nghi can cầm đầu việc thu tiền bảo kê của các tiểu thương quanh khu vực chợ Hóa An.

Đỗ Huy Hùng - Ảnh: Báo Đồng Nai

Theo Tuổi Trẻ Online, bước đầu, Hùng khai mình là một nhóm người được Tuấn "cá" thu nạp, chuyên đi thu tiền "bảo kê" của tiểu thương ở gần cổng Công ty Pou Chen và khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa.

Hiện cơ quan điều tra cũng xác định Tuấn "cá" đã điều hành một nhóm khoảng 5 người chuyên đi thu tiền "bảo kê" tiểu thương. Tuấn "cá" phân công cho người có trách nhiệm đi thu tiền vệ sinh, thu tiền chỗ ngồi buôn bán của tiểu thương… rồi về cống nạp cho Tuấn.

Hiện ngoài Tuấn "cá", công an đã bắt Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn "úc") để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản và đang truy bắt thêm nhiều người bị tình nghi có liên quan trong vụ thu tiền "bảo kê" bỏ trốn…

Theo Công lý, khoảng giữa năm 2019, Tuấn Cá chủ mưu, cầm đầu đường dây hoạt động bảo kê quản lý khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An (thuộc phường Hóa An, TP.Biên Hòa) để thu tiền. Hàng tháng các tiểu thương phải đóng tiền mặt bằng, tiền quét dọn vệ sinh và một số chi phí khác cho Tuấn Cá từ 5000 đồng đến 400 ngàn đồng.

Việc thu tiền Tuấn Cá đều giao cho Đỗ Huy Hùng và Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc) cùng 02 đối tượng nữa thực hiện. Những tiểu thương không chịu đóng tiền hàng tháng, Tuấn Cá chỉ đạo đàn em đe dọa, đuổi đánh, không cho bán hàng.

Đến nay, ngoài Lý Thị Loan (biệt danh Loan Cá) và chồng của Loan Cá là Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn Cá) đã bị Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP.Biên Hòa bắt tạm giam về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” thì Cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam thêm 10 đối tượng liên quan đến đường dây hoạt động “bảo kê”, “tín dụng đen” của vợ chồng Loan Cá và Tuấn Cá.

Cơ quan công an cũng đề nghị một số đối tượng đang bỏ trốn, sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-vo-chong-loan-ca-trong-bang-nhom-bao-ke-o-dong-nai-mot-dan-em-than-tin-ra-dau-thu-a322776.html