Vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở Hà Nội: Mảnh giấy để lại có nội dung gì?


Thứ 3, 22/09/2020 | 02:21


Người dân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác kèm tờ giấy nghi do người mẹ để lại, có nội dung: "Con khổ quá, con không thể nào nuôi được, đành phải cho...

Người dân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác kèm tờ giấy nghi do người mẹ để lại, có nội dung: "Con khổ quá, con không thể nào nuôi được, đành phải cho...".

Mảnh giấy nghi do người mẹ để lại - Ảnh: Dân Việt

Vụ việc được người dân phát hiện vào đêm 21/9 tại xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Theo đó, Dân Việt dẫn lời kể của chị T.N (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, khoảng hơn 10h ngày 21/9, một số người dân gần Sân Bóng Gia Tân phát hiện có một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác bên đường.

Theo mô tả, cháu bé khoảng 10 ngày tuổi, được quấn khăn xô đặt trong làn nhựa có một ít quần áo, sau đó bỏ vào thùng rác.

Trong giỏ có một mảnh giấy nghi do người mẹ để lại, nội dung viết: "Con khổ quá, con không thể nào nuôi được, đành phải cho. Ai mà nhặt được xin nuôi giúp con".

"Cháu bé rất xinh xắn, được mặc quần áo để trong chiếc giỏ nhựa. Lúc phát hiện cháu không khóc, tôi đã lấy xe riêng cùng anh em công an và chị lao công đưa cháu đến trạm y tế thăm khám sức khỏe.

Qua thăm khám, sức khỏe cháu ổn định. Địa phương đã thông báo lên thông tin truyền thanh để bố mẹ cháu đến nhận lại cháu", báo Công an TP HCM dẫn lời Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an thị trấn Quang Minh cho hay.

Song song với quá trình thăm khám sức khỏe, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-thung-rac-o-ha-noi-manh-giay-de-lai-co-noi-dung-gi-a339801.html