Vụ buôn lậu 51kg vàng 9999 ở An Giang: Thường làm từ thiện để ngụy trang


Thứ 4, 04/11/2020 | 04:34


Cùng sự kiện

Công an cho biết, trong đường dây buôn lậu 51kg vàng ròng 9999 ở An Giang có nhiều đối tượng núp bóng doanh nhân, thường xuyên làm các chương trình từ thiện.

Công an cho biết, trong đường dây buôn lậu 51kg vàng ròng 9999 ở An Giang có nhiều đối tượng núp bóng doanh nhân, có mối quan hệ mật thiết với nhau, thường xuyên làm các chương trình từ thiện để ngụy trang.

Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liên quan đến vụ công an triệt phát đường dây buôn lậu 51kg vàng ròng 9999, Công an tỉnh An Giang đang hoàn tất hồ sơ khởi tố các bị can đồng thời tiến hành mở rộng điều tra để làm rõ vai trò của những người liên quan.

Thông tin từ công an cho biết, những đối tượng trong đường dây trên có nhiều đối tượng núp bóng doanh nhân, có mối quan hệ thân thiết với nhau, thường xuyên làm các chương trình từ thiện để ngụy trang nên rất khó phân biệt.

Sau khi vàng lậu được vận chuyển về An Giang, các đối tượng sẽ phân tán số lượng vàng cho nhiều đầu mối ở các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Các đối tượng đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng trước khi vận chuyển vàng về An Giang.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng dùng một chiếc xuồng máy không chở theo vàng lậu để do thám tình hình.

Đến các trạm kiểm soát, chiếc xuồng này chủ động dừng lại, buông lưới, thả cần vờ là những người dân câu cá để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Tiếp theo, nhóm đối tượng bố chí một xuồng máy khác đi nhanh qua các trạm kiểm soát với mục đích "thử" xem cơ quan chức năng có kiểm tra hay không.

Khi đã xác định được quy trình hoạt động của cơ quan kiểm soát cũng như tính toán cụ thể thời gian di chuyển quãng đường, nhóm đối tượng đã bố trí chiếc xuồng thứ 3 với vận tốc 20 mã lực vận chuyển 51kg vàng lậu để vượt qua biên giới.

Thời điểm bị phát hiện, nhóm đối tượng đã vứt bỏ toàn bộ số hàng này xuống sông, buộc cơ quan chức năng phải tổ chức mò tìm để chứng minh tang vật của vụ án.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ án, trong đó Trần Văn Hải (49 tuổi, ngụ xã Ða Phước, huyện An Phú) được xác định là đối tượng trực tiếp vận chuyển vàng lậu ngày 30/10.

Thông tin về sự việc trước đó, ngày 30/10, lực lượng chức năng tỉnh An Giang tuần tra trên tuyến biên giới, phát hiện nhóm người điều khiển tàu theo hướng từ Campuchia vào Việt Nam.

Khi đến ấp Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn (TP.Châu Đốc), nhóm người đưa hàng hóa lên bờ thì cảnh sát ập vào bắt quả tang. Họ chống trả quyết liệt rồi lên tàu tẩu thoát.

Cảnh sát bắt giữ Trần Văn Hải cùng hai bao tải và gói nylon màu đen, chứa 51 kg vàng. Sau khi Hải bị bắt giữ, 3 nghi can liên quan đến vụ việc đã ra đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-buon-lau-51kg-vang-9999-o-an-giang-thuong-lam-tu-thien-de-nguy-trang-a344897.html