Vụ ca sĩ họ Hồ bị bắn trọng thương trong đêm: Hé lộ về nguồn gốc khẩu súng


Thứ 4, 24/06/2020 | 03:47


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, nghi phạm bắn ca sĩ Hồ Văn Phàm trọng thương khai nhận đã nhặt được khẩu súng là tang vật của vụ án trong khi đi vệ sinh ở bãi đất.

Tại cơ quan công an, nghi phạm bắn ca sĩ Hồ Văn Phàm trọng thương khai nhận đã nhặt được khẩu súng là tang vật của vụ án trong khi đi vệ sinh ở bãi đất cuối đường Thành Thái.

An ninh - Hình sự - Vụ ca sĩ họ Hồ bị bắn trọng thương trong đêm: Hé lộ về nguồn gốc khẩu súng

Nghi phạm dùng súng bắn ca sĩ Hồ Văn Phàm trọng thương khai nhận nhặt được khẩu súng ở bãi đất. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Liên quan đến vụ ca sĩ Hồ Văn Phàm( nghệ danh ca sĩ Hồ Phàm, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vị bắn trọng thương, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tiến hành tạm giữ hình sự nghi phạm là Tạ Văn Hải (SN 1979, trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra, xử lý về hành vi giết người và tàng trữ trái phép súng quân dụng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào đêm 19/6 tại khu vực ngõ 381 đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy).

Tại cơ quan công an, bước đầu, Tạ Văn Hải khai nhận vào khoảng 22h ngày 19/6, Hải cùng với vợ và nhóm bạn ăn uống tại nhà của vợ chồng Nguyễn Văn C. (SN 1976, ở ngõ 381 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy). Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, trong lúc mọi người đang ăn uống, hát hò thì Hải đi vệ sinh ở cuối đường Thành Thái.

Theo lời khai của Hải, trong lúc đi vệ sinh, Hải “nhặt” được một khẩu súng ở bãi đất cạnh đó và cầm lên cất vào túi quần, đi về nhà của Cương. Lúc này, Cương ra tìm Hải và cả hai đi về nhà.

Đi được một đoạn, hai người nhìn thấy anh Đặng Quang Sơn (SN 1981, ở phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đang chở ca sĩ Hồ Phàm. Do có quen biết nhau từ trước nên anh Sơn và C. chào nhau.

Sau khi anh Sơn chở ca sĩ Hồ Phàm đi qua được khoảng 10 mét, Hải khai, do “tò mò” về khẩu súng, Hải đã rút ra, chĩa về phía trước để bắn. Đạn xuyên thẳng vào ca sĩ Hồ Phàm khiến nạn nhân gục xuống. Tiếp đó, Hải và C. lững thững đi về nhà, khi đi đến đầu ngõ nhà C., Hải biết mình đã bắn vào ca sỹ Hồ Phàm nên nhanh chóng giấu súng và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước khi bỏ trốn, Hải cắt tóc nhằm thay đổi diện mạo, tránh sự phát hiện, truy bắt của cơ quan công an. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Tạ Văn Hải đã bị cảnh sát bắt giữ.

Thông tin về sự việc, chỉ huy Công an quận Cầu Giấy cho biết đối tượng Tạ Văn Hải hiện đang bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh tại Viện pháp y tâm thần trung ương. Quá trình đấu tranh, Hải đã tự nguyện khai báo và giao nộp khẩu súng gây án.

Hải không phải là đối tượng xa lạ với Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, bởi là đối tượng côn đồ, có nhiều tiền án, tiền sự lại mang trong mình bệnh án tâm thần, Hải đã gây ra khá nhiều vụ dùng súng bắn người.

An ninh - Hình sự - Vụ ca sĩ họ Hồ bị bắn trọng thương trong đêm: Hé lộ về nguồn gốc khẩu súng (Hình 2).

Đối tượng Tạ Văn Hải thời điểm bị tổ công tác 141 bắt giữ đầu năm 2014. Ảnh: Dân Trí 

Cuối năm 2018, trong một lần xảy ra xích mích, va chạm với lái xe taxi, Hải đã sử dụng súng bắn trọng thương và điều khiển xe ô tô chèn qua lái xe taxi này trước khi bỏ trốn.

Trước đó, vào tháng 1 năm 2014, tổ công tác Y13/141 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Cầu Giấy - Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), phát hiện Hải điều khiển xe máy mang BKS 30M1 - 2055, không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, 141 phát hiện Hải đang tàng trữ khẩu súng ngắn K59 và nhiều đạn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-si-ho-ho-bi-ban-trong-thuong-trong-dem-he-lo-ve-nguon-goc-khau-sung-a328353.html