Vụ cháy phòng trọ, 3 người chết: Người trực tiếp xem camera quay cảnh nghi can lén lút nói gì?


Thứ 6, 12/06/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

"Ông này bê tới, bê lui vật gì đó trước cửa phòng trọ rồi lửa bùng lên. Tôi thấy lửa còn cháy bén vào chân ông ấy"

"Ông này bê tới, bê lui vật gì đó trước cửa phòng trọ rồi lửa bùng lên. Tôi thấy lửa còn cháy bén vào chân ông ấy", bà Q - người trực tiếp xem camera quay cảnh nghi can lét lút trước cửa phòng trọ kể.

Các vật dụng trong phòng trọ cháy rụi - Ảnh: VnExpress

Ngày 12/6, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra vụ cháy làm 3 người chết tại một nhà trọ trong hẻm đường 21E (phường Bình Trị Đông B).

Theo Tri thức trực tuyến, danh tính các nạn nhân gồm Đ.T.D. (35 tuổi), Đ.V.T. (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi). Bước đầu, cơ quan điều tra nghi vấn vụ cháy là do phóng hỏa. Nghi can gây ra vụ việc thường được gọi là C.N. (khoảng 50-55 tuổi, quê miền Tây).

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông K. 58 tuổi, nhà gần chợ Cây Da Sà) vẫn chưa hết bàng hoàng cho hay, khoảng 1h40 cùng ngày, ông cùng nhiều người đang làm bắp chuối để sáng đi bán thì thấy một người đàn ông chạy từ khu nhà trọ ra với vẻ mặt hớt hải.

"Ông ta chạy rất nhanh, chỉ vài phút là mất hút. Tôi nhìn về khu nhà trọ thì thấy lửa bốc cháy lên ngùn ngụt nên hô hoán và cùng mọi người người chạy đến nhà trọ dập lửa", ông K. kể.

Còn bà Q. (52 tuổi, vợ ông K.) chia sẻ là người trực tiếp xem camera an ninh quay cảnh nghi can lét lút trước cửa phòng trọ trước khi hỏa hoạn bùng lên.

"Ông này bê tới, bê lui vật gì đó trước cửa phòng trọ rồi lửa bùng lên. Tôi thấy lửa còn cháy bén vào chân ông ấy", bà Q. kể.

Theo bà Q., hành động đáng ngờ của người đàn ông này có thể là đắp sình trước cửa phòng trọ.

"Nhà trọ đâu có bùn sình gì đâu mà khi mọi người dập lửa thì sình dính đầy chân. Có lẽ ông ta đắp sình để khi tạt xăng không chảy ngược ra ngoài", bà Q. nghi vấn.

Theo bà Q., nghi can gây ra vụ việc là người miền Tây, thường đến nhà trọ để giao trái cây cho bà D.

Người đàn ông có vẻ ngoài khắc khổ, chân đi cà nhắc, dáng người lùn, da đen sạm và thường chạy chiếc xe Dream cũ nát.

Liên quan đến vụ việc này, Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, qua trích xuất camera tại khu vực hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện lúc 1h30 ngày 12/6 có một người đàn ông chạy xe máy đến khu vực nhà trọ. Người này đặt các thùng xốp nhỏ tại khu vực phòng trọ của chị D. và châm lửa đốt.

Sau khi châm lửa đốt, người này chạy bộ rời khỏi hiện trường và để lại chiếc xe máy.

Trước đó, theo Lao động, khoảng hơn 1h ngày 12/6, ngọn lửa bùng cháy tại một phòng trọ thuộc dãy nhà trọ nằm trên đường 21E (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Thấy lửa bùng cháy, người dân chung tay dập lửa và báo tin cho cơ quan chức năng.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khoảng 2h ngày 12/6, đám cháy được dập tắt.

Bước đầu nhận định 3 người chết gồm một phụ nữ khoảng 35 tuổi và 2 cháu trai. Người phụ nữ được xác định đã sinh sống tại căn phòng trọ này 2 năm nay và làm nghề buôn bán hoa quả.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-phong-tro-3-nguoi-chet-nguoi-truc-tiep-xem-camera-quay-canh-nghi-can-len-lut-noi-gi-a326905.html