Vụ Chi cục trưởng Dân số túm cổ áo CSGT: Ông Lại Quốc Đạt từng xin nghỉ hưu sớm


Thứ 5, 21/01/2021 | 07:11


Theo lãnh đạo Sở Y tế Tuyên Quang, ông Lại Quốc Đạt từng có nguyện vọng xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khoẻ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Tuyên Quang, ông Lại Quốc Đạt từng có nguyện vọng xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khoẻ. 

Liên quan đến vụ việc ông Lại Quốc Đạt - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang) điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Prado trong tình trạng say xỉn, có hành vi cản trở, túm cổ áo CSGT khi bị mời về trụ sở làm việc, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Đặng Quang Nhì - Chánh Thanh tra Sở Y tế Tuyên Quang cho biết hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

"Tất cả sự việc diễn ra như thế nào thì đã rõ ràng rồi. Chúng tôi (cơ quan thanh tra - PV) đang trong quá trình tổng hợp, xem xét để xử lý theo quy định pháp luật và sẽ thông báo kết luận sau", ông Nhì thông tin.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Tuyên Quang cho biết cách đây 2 năm, ông Lại Quốc Đạt đã viết đơn xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khoẻ: "Quá trình công tác ông Đạt là một cán bộ bình thường, không gây ra vấn đề gì". Được biết, ông Đạt sinh năm 1964, là thạc sĩ Y học.

Hình ảnh ông Lại Quốc Đạt có hành vi túm cổ áo CSGT.

Trước đó, khoảng 14h, ngày 11/1, người dân phát hiện xe ôtô nhãn hiệu Toyota Prado BKS: 22A-059.xx phóng nhanh, lạng lách trên đường, có dấu hiệu sử dụng rượu bia gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã đuổi theo, ghi hình và thông báo cho lực lượng CSGT TP Tuyên Quang.

Cùng thời điểm trên, một nhóm thanh niên do có xích mích với ông Lại Quốc Đạt nên đã đuổi theo đến tận trụ sở Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá Gia đình tỉnh Tuyên Quang để đôi co tiếp.

Sau đó, đội CSGT TP Tuyên Quang có mặt, tiếp cận và dừng phương tiện thì nhận thấy lái xe là ông Lại Quốc Đạt nồng nặc mùi rượu, chân đứng không vững nên đã yêu cầu ông này lên xe về đội CSGT thành phố để tiến hành đo nồng độ cồn theo quy định.

Tuy nhiên, ông Lại Quốc Đạt không chấp hành mà bất ngờ có hành vi cản trở túm cổ áo CSGT kèm theo lời lẽ coi thường, xúc phạm người thi hành nhiệm vụ. Toàn bộ chi tiết sự việc đều được rất nhiều người dân chứng kiến và ghi lại. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, ông Lại Quốc Đạt vi phạm ở mức phạt kịch khung, trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Với hành vi cản trở người thi hành công vụ và vi phạm nồng độ cồn, ông Đạt bị phạt hành chính tổng cộng 38 triệu đồng. Được biết, vị này đã nộp đủ số tiền phạt trên.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-cuc-truong-dan-so-tum-co-ao-csgt-ong-lai-quoc-dat-tung-xin-nghi-huu-som-a353436.html