Vụ Chúc "Nhị" bị bắt: Khởi tố 2 con nuôi của "ông trùm" khét tiếng


Thứ 4, 18/11/2020 | 01:55


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng TP.Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố 2 con nuôi của "ông trùm" cho vay nặng lãi Chúc "Nhị" để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Cơ quan chức năng TP.Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố 2 con nuôi của "ông trùm" cho vay nặng lãi Chúc "Nhị" để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở của trùm cho vay nặng lãi Chúc "Nhị". Ảnh: An ninh Thủ đô 

Chiều 17/11, đại diện Công an TP.Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 con nuôi của Chúc "Nhị" là Hoàng Long Bách (25 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) và Đỗ Văn Hùng (26 tuổi, trú tại huyện Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Hủy hoại tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, các quyết định và lệnh trên đều được VKSND TP.Thái Bình phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Mai Anh (58 tuổi, thường gọi Chúc "Nhị", trú ở TP.Thái Bình) cũng với tội Hủy hoại tài sản.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h25 ngày 6/11, xuất hiện 2 người đàn ông đi xe máy đến khu vực gần nhà anh N.Q.D (trú ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình), ném sơn vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà anh D..

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Thái Bình khẩn trương vào cuộc điều tra và đã xác minh được 2 đối tượng nghi vấn là Đỗ Văn Hùng và Hoàng Long Bách.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai việc đổ chất bẩn, hắt sơn là do Chúc "Nhị" chỉ đạo. Mục đích của hành vi này nhằm gây sức ép, đòi tiền do… anh vợ của chủ nhà vay tiền của Chúc "Nhị" nhưng chưa trả hết.

Từ những tài liệu thu thập được cùng lời khai của các đối tượng Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với Lê Mai Anh.

Người dân địa phương cho hay, đối tượng Lê Mai Anh được biết đến là "ông trùm" khét tiếng cho vay nặng lãi ở TP.Thái Bình. Đối tượng có 1 tiền án về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng được biết đến là con nuôi của Chúc "Nhị".

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuc-nhi-bi-bat-khoi-to-2-con-nuoi-cua-ong-trum-khet-tieng-a346433.html