Vụ clip "3 CSGT nghi đánh tài xế vi phạm" ở Bắc Giang: Trưởng công an huyện nói gì?


Thứ 5, 03/12/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, trưởng Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang), cho biết sau khi nắm được thông tin, công an huyện đã yêu cầu các cán bộ CSGT viết báo cáo.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, trưởng Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang), cho biết sau khi nắm được thông tin, công an huyện đã yêu cầu các cán bộ CSGT viết báo cáo, tường trình.

Hình ảnh CSGT Công an huyện Việt Yên được cho là lăng mạ, đánh tài xế xe tải - Ảnh cắt từ clip

Ngày 2/12, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo đơn vị chức năng xác minh, làm rõ sự việc 3 CSGT tại huyện Việt Yên dùng tay đánh người vi phạm, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, ngày 29/11, Tổ CSGT Công an huyện Việt Yên tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 17, thuộc địa phận huyện Việt Yên (theo kế hoạch được lãnh đạo đơn vị phê duyệt) đã phát hiện xe ô tô tải BKS:98C - 120.98 có dấu hiệu vi phạm trở quá khổ, quá tải.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà điều khiển xe bỏ chạy.

Khi đến Km 72+200, đường Quốc lộ 17, xe ô tô trên rẽ trái chuyển hướng đi vào đường đê thuộc địa phận xã Việt Lập, huyện Tân Yên và vướng barie hạn chế chiều cao không di chuyển được lái xe mới dừng lại.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, trong quá trình xử lý, 3 chiến sĩ trong Tổ công tác đã có lời nói, hành động vi phạm Điều lệnh CAND.

Sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời chỉ đạo đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vi phạm của các thành viên trong Tổ công tác để xử lý nghiêm theo quy định.

Chiều 2/12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, trưởng Công an huyện Việt Yên, cho biết sau khi nắm được thông tin, công an huyện đã yêu cầu các cán bộ cảnh sát giao thông viết báo cáo, tường trình.

"Hiện thanh tra công an tỉnh đang xác minh về hành vi, lời nói không đúng điều lệnh công an nhân dân. Về kết quả xử lý sai phạm thì giám đốc công an tỉnh đã yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định" - ông Sơn thông tin thêm.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh quá trình dừng xe và hành vi vi phạm điều lệnh công an nhân dân của 3 cảnh sát giao thông.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-3-csgt-nghi-danh-tai-xe-vi-pham-o-bac-giang-truong-cong-an-huyen-noi-gi-a348105.html