Vụ clip bảo vệ hỗn chiến với người nhà bệnh nhân: Công an Tuyên Quang thông tin chính thức


Thứ 4, 10/03/2021 | 08:45


Cùng sự kiện

Cảnh sát xác định ông Linh đã túm cổ áo anh Huy rồi bị 3 nhân viên bảo vệ khác dùng gậy cao su, gậy kim loại đánh. Chứng kiến sự việc, ông Lượng cũng tham gia vào cuộc ẩu

Cảnh sát xác định ông Linh đã túm cổ áo anh Huy rồi bị 3 nhân viên bảo vệ khác dùng gậy cao su, gậy kim loại đánh. Chứng kiến sự việc, ông Lượng cũng tham gia vào cuộc ẩu đả.

Hiện trường vụ việc - Ảnh cắt từ clip

Ngày 10/3, Công an tỉnh Tuyên Quang thông tin về vụ xô xát giữa nhóm bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang với 2 người nhà bệnh nhân.

Sau khi triệu tập những người liên quan để lấy lời khai, công an xác định khoảng 14h ngày 9/3, ông Bùi Thanh Lượng (42 tuổi) cùng em trai là ông Bùi Trí Linh (39 tuổi, cùng ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đưa mẹ đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Thấy ông Linh không đeo khẩu trang, nhân viên bảo vệ tên Ngô Quốc Huy (thuộc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC) đã nhắc nhở và đề nghị người đàn ông này khai báo y tế.

Khi ông Linh không chấp hành, 2 bên xảy ra cãi cọ. Cảnh sát xác định ông Linh đã túm cổ áo anh Huy rồi bị 3 nhân viên bảo vệ khác dùng gậy cao su, gậy kim loại đánh. Chứng kiến sự việc, ông Lượng cũng tham gia vào cuộc ẩu đả.

Sau vụ việc, ông Linh và Lượng bị thương. Công an TP Tuyên Quang đã tạm giữ một gậy cao su, 2 gậy kim loại của các nhân viên bảo vệ.

Trước đó, chiều 9/3, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nhóm bảo vệ ẩu đả với người dân trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Nhận chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an TP.Tuyên Quang đã tới hiện trường, triệu tập người liên quan lên trụ sở làm việc.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Phạm Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang - cho biết, phía bệnh viện đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC (Công ty Phương Đông).

Ông Thanh cũng cho biết: Việc nhân viên Công ty Phương Đông có hành vi đánh người nhà bệnh nhân trong bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự... Sau khi vụ xô xát xảy ra, phía bệnh viện đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty này kể từ ngày 10/3.

Đồng thời, ông Thanh đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của bộ Y tế, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-bao-ve-hon-chien-voi-nguoi-nha-benh-nhan-cong-an-tuyen-quang-thong-tin-chinh-thuc-a358723.html