+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái chống trả quyết liệt "yêu râu xanh" ngoài đồng vắng: Bị cáo lĩnh 4 năm tù

    ĐS&PL Sau khi tập văn nghệ, Hiệp đưa cô gái về rồi chở đến cánh đồng vắng thực hiện hành vi đồi bại nhưng bị nạn nhân chống trả quyết liệt.

    Sau khi tập văn nghệ, Hiệp đưa cô gái về rồi chở đến cánh đồng vắng thực hiện hành vi đồi bại nhưng bị nạn nhân chống trả quyết liệt.

    Công lý đưa tin, ngày 1/7, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Chu Văn Hiệp (SN 1996, trú Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm”.

    Bị hại là Nguyễn Thị Thu H. (SN 2000, người cùng địa phương).

    Trước đó, trong các ngày 12, 17 và 18/4/2019, TAND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Chu Văn Hiệp lĩnh 6 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

    Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm bị cáo Hiệp đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, phía bị hại và mẹ bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Vụ cô gái chống trả quyết liệt "yêu râu xanh" ngoài đồng vắng: Bị cáo lĩnh 4 năm tù - Hình minh họa

    Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Hiệp không kêu oan, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện cho phía bị hại cùng nạn nhân cũng xin giảm án cho bị cáo.

    Sau khi nghị án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm vào quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe, danh dự nhân phẩm của phụ nữ được pháp luật bảo vệ. Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng do ý thức coi thường pháp luật nên đã cố tình phạm tội…

    Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết ở cấp phúc thẩm bị cáo Hiệp đã ăn năn hối lỗi, được gia đình bị hại xin giảm án nên có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hiệp lĩnh án 4 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Hiếp dâm”.

    VietNamNet trích dẫn cáo trạng thể hiện, tối 6/7/2018, Hiệp cùng chị H. và một số người khác (là thành viên ban phụ trách thanh thiếu niên sinh hoạt hè) hướng dẫn thiếu niên tập văn nghệ tại nhà văn hóa địa phương.

    Đến 21h30 cùng ngày, sau khi tập văn nghệ xong, Hiệp rủ cả nhóm đi uống nước mía và hát karaoke. Đêm hôm đó, Hiệp chở H. về. Đến ngõ nhà cô gái, Hiệp không rẽ vào mà chạy xe đi sang hướng khác.

    Thấy vậy, H. không đồng ý, đòi về, nhưng Hiệp phóng nhanh ra gốc đa thuộc cánh đồng, cách nhà H. gần 1km để tâm sự.

    Ngồi nói chuyện được khoảng 5 phút, chị H. đứng dậy định đi về thì Hiệp cầm tay kéo lại. Hai người giằng co, dẫn đến việc H. bị ngã ngửa ra đất.

    Lúc này, Hiệp dùng vũ lực, cởi đồ của cô gái..., nhưng gặp phải sự chống cự gay gắt của nạn nhân. Chị H. một tay túm tóc Hiệp, một tay với chiếc điện thoại của mình bị rơi gần đó gọi cho anh trai.

    Hiệp giật điện thoại, ấn vào nút tắt nguồn, bịt miệng H. thì bị nạn nhân cắn vào tay. Bị đau, "yêu râu xanh" không tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với cô gái.

    Nạn nhân sợ hãi bỏ chạy về nhà. Biết chuyện, người nhà của H. tìm đánh Hiệp nhưng bị cáo chạy trốn được.

    Nhận được tin báo về sự việc, Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra. Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận hành vi phạm tội.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-chong-tra-quyet-liet-yeu-rau-xanh-ngoai-dong-vang-bi-cao-linh-4-nam-tu-a282280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan