Vụ cô gái cướp 2 tỷ tại ngân hàng trong 5 phút: Nữ nghi phạm Phùng Thị Thắng nợ bao nhiêu?


Thứ 3, 13/10/2020 | 02:51


Nữ nghi phạm cướp hơn 2 tỷ tại ngân hàng ở TP HCM khai chủ yếu chỉ vay tiền nhỏ lẻ ở bên ngoài. Sau đó nợ nần chồng chất lên đến mấy trăm triệu đồng...

Nữ nghi phạm cướp hơn 2 tỷ tại ngân hàng ở TP.HCM khai chủ yếu chỉ vay tiền nhỏ lẻ ở bên ngoài. Sau đó nợ nần chồng chất lên đến mấy trăm triệu đồng...

Dọc đường tẩu thoát, nghi can Phùng Thị Thắng vào 3 trung tâm thương mại để thay đổi nhận dạng - Ảnh: VNN

Liên quan vụ "cô gái cướp hơn 2 tỷ đồng tại ngân hàng ở Tân Phú rồi tẩu thoát bằng taxi", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Vụ cướp tài sản xảy ra trưa ngày 10/10 tại phòng giao dịch của một ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, tại cơ quan công an, Phùng Thị Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Thắng khai do đang nợ nần chồng chất, hoàn cảnh khó khăn nên nghĩ ra cách liều lĩnh đi cướp ngân hàng, không có đồng phạm.

Khi được hỏi về số tiền nợ nần, bước đầu Thắng khai chủ yếu chỉ vay tiền nhỏ lẻ ở bên ngoài. Sau đó nợ nần chồng chất lên đến mấy trăm triệu đồng...

Liên quan đến việc "tài xế taxi có liên quan đến vụ cướp" hay không, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Taxi Vinasun cho biết trường hợp tài xế taxi trong vụ này hoàn toàn vô tình, không hề biết người khách đi cướp ngân hàng.

Sau khi biết cô gái đi taxi cướp ngân hàng, tài xế đã tích cực hợp tác với cơ quan chức năng, góp phần giúp tìm ra và bắt giữ nghi phạm.

Cũng liên quan đên vụ án này, VietNamNet dẫn nguồn thông tin chính thức từ Công an TP.HCM cho biết, khoảng 12h30 ngày 10/10, phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký đang chuẩn bị đóng cửa và không còn khách hàng giao dịch. Lúc này, 1 người phụ nữ, sau này xác định là đối tượng Phùng Thị Thắng, bước xuống từ taxi ngay trước ngân hàng và đi vào.

Đối tượng Thắng mặc áo dài tay, đội nón lưỡi trai, khẩu trang che kín mặt, đeo kính đen và túi xách.

Tại cửa, Thắng bị bảo vệ chặn lại, thông báo ngân hàng đã hết giờ làm việc, không tiếp nhận khách. Nhưng người phụ nữ nói là vào lấy đồ rồi quay ra ngay.

Vừa bước vào, Thắng liền đặt túi xách xuống bàn giao dịch, hô to là có "bom", tất cả đứng 1 góc và yêu cầu giao dịch viên gom tiền bỏ vào túi xách. Ngay sau đó, đối tượng Thắng còn đổ xăng lên bàn, rút khò lửa từ trong túi xách ra trong tư thế sẵn sàng phóng hỏa.

Trước sự uy hiếp này, nhân viên ngân hàng đã gom tiền bỏ vào ba lô theo yêu cầu đối tượng. Ngay sau đó, đối tượng nữ ôm ba lô chạy ra ngoài. Đối tượng còn dùng dây cột cửa ngân hàng rồi leo lên taxi để tẩu thoát.

Hiện trường vụ cướp được xác định xảy ra chừng 5 phút. Đến khi bảo vệ, nhân viên ngân hàng thoát ra ngoài thì đối tượng đã lên taxi tẩu thoát. Người dân xung quanh cũng không hề hay biết chuyện gì xảy ra đến khi phía ngân hàng nhốn nháo, la lên là cướp.

Được biết Phùng Thị Thắng (nick name Kang Pi) từ Bắc Giang và TP HCM lập nghiệp. Vì muốn dấn thân vào showbiz, Thắng đã tham gia nhiều game show trên truyền hình, một trong những game show đó là “Thách thức danh hài”. Thắng cũng từng tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế để lấy kinh nghiệm khởi nghiệp, lập kênh youtube để nhiều người biết đến mình, tuy nhiên đầu tư nhiều để nổi tiếng nhưng không thành công, báo Công an Nhân dân thông tin thêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-cuop-2-ty-tai-ngan-hang-trong-5-phut-nu-nghi-pham-phung-thi-thang-no-bao-nhieu-a342317.html