Vụ "đại ca" Tiền Giang bị bắn chết ở Long An: "Trùm giang hồ" khét tiếng Tô Nhựt Khanh có vai trò gì?


Thứ 7, 08/08/2020 | 11:42


Cùng sự kiện

"Trùm giang hồ" ở Tiền Giang Tô Nhựt Khanh được xác định là người đã kêu đàn em bắn chết người.

"Trùm giang hồ" ở Tiền Giang Tô Nhựt Khanh được xác định là người đã kêu đàn em bắn chết người.

Tô Nhựt Khanh - Ảnh: Công an cung cấp/ Thanh Niên

Báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can trong vụ án nổ súng chết người tại phường Tân Khánh, TP Tân An xảy ra hôm 25/7.

Nạn nhân là Đào Quốc Liêu (46 tuổi, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Các bị can bị khởi tố gồm: Trần Trung Thành (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM); Lê Thanh Phúc (27 tuổi), Tô Nhựt Khanh (27 tuổi), Phạm Huỳnh Phúc Thiện (18 tuổi), Võ Tuấn Vũ (19 tuổi, cùng ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, trong 5 đối tượng trên, Khanh là đối tượng chủ mưu, Thành là đối tượng trực tiếp bắn chết người và Phúc là đối tượng điều khiển xe chở Thành gây án.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên bước đầu xác định là mâu thuẫn giữa Liêu và nhóm của Khanh nên nhóm Khanh đã theo dõi và đeo bám theo ông Liêu và Nguyễn Văn Thành (SN 1976) và gây ra vụ án trên.

5 đối tượng trong vụ việc - Ảnh: CAND

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an đã phối hợp với Công an Long An, Công an Tiền Giang tổ chức bắt khẩn cấp 5 đối tượng trên, khám xét nhiều nơi trú ngụ của các đối tượng thu giữ 1 xe mô tô, 1 khẩu súng tự chế cùng 1 vỏ đạn hoa cải đã bắn (vỏ còn nằm trong nòng súng), 39 viên đạn hoa cải,3 súng tự chế dạng rulo bắn đạn thể thao quốc phòng, 2 súng tự chế bắn đạn hoa cải, 1 súng tự chế dùng để bắn chim, 1 súng bắn điện, 1 đầu súng bắn điện, 4 thanh kiếm bằng kim loại, 2 dao xếp, 1 bình xịt hơi cay, 1 cây gậy 3 khúc, 1 khóa còng số 8, hơi cay và đạn thể thao quốc phòng, 4 vỏ đạn…

Theo báo Thanh Niên, Tô Nhựt Khanh được xem là "trùm giang hồ" ở Tiền Giang. Khanh được xác định là người đã kêu đàn em bắn chết ông Liêu.

Cũng nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, mặc dù Khanh còn trẻ tuổi, là "thiếu gia" nhà giàu, nhưng cũng là một "trùm giang hồ" khét tiếng Tiền Giang với nhiều đàn em, sở hữu nhiều vũ khí "nóng".

Trước đó, chiều 25/7, ông Liêu điều khiển xe máy chở Nguyễn Văn Thành đi trên đường Quốc lộ 1, hướng từ tỉnh Tiền Giang về TP HCM. Khi đến khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, TP Tân An (Long An) thì bị hai đối tượng điều khiển xe mô tô áp sát. Đối tượng ngồi phía sau sử dụng súng bắn vào người Liêu khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Theo Tuổi Trẻ Online, nạn nhân Liêu từng có nhiều tiền án liên quan đến việc xô xát có hung khí và sống bằng nghề cho vay khá có tiếng tại khu vực Khu công nghiệp Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-ca-tien-giang-bi-ban-chet-o-long-an-trum-giang-ho-khet-tieng-to-nhut-khanh-co-vai-tro-gi-a333964.html