Vụ đập vỡ tủ kính, cướp 2 cây vàng: Nghi phạm thay tên đổi họ đến bệnh viện trị thương


Thứ 4, 10/06/2020 | 14:12


Cùng sự kiện

Do dùng hung khí đập phá kính tủ cướp vàng nên Cường bị thương ở tay. Khi đến bệnh viện điều trị vết thương, Cường đã thay đổi họ tên để đối phó với lực lượng công an.

Do dùng hung khí đập phá kính tủ cướp vàng nên Cường bị thương ở tay. Khi đến bệnh viện điều trị vết thương, Cường đã thay đổi họ tên để đối phó với lực lượng công an.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Cường và tang vật của vụ án - Ảnh: ANTD

Báo Thanh Hóa đưa tin, ngày 10/6, Công an TP Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Cường (SN 1999, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, rạng sáng 6/6, tại cửa hàng vàng Ngọc Nhi ở số nhà 260 Trần Hưng Đạo, phường Nam Ngạn,TP Thanh Hóa, do chị Phan Thị Lan (SN 1981) làm chủ, bị kẻ gian đột nhập vào lấy trộm tài sản.

Do bị ông Võ Duy Chúc và bà Hoàng Thị Vang (là chủ nhà cho chị Lan thuê nhà bán vàng) phát hiện nên đối tượng đã chống trả, dùng dao khống chế ép ông Chúc mở cửa nhà để tẩu thoát. Trong lúc giằng co, đối tượng đã dùng dao gây thương tích cho ông Chúc và bà Vang, sau đó đập vỡ kính cửa hàng lấy đi khoảng 2 cây vàng loại 10k rồi tẩu thoát.

Vào cuộc điều tra, sau 8h truy xét, công an đã xác định nghi phạm là Nguyễn Ngọc Cường.

Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, do dùng hung khí đập phá kính tủ cướp vàng nên Cường bị thương ở tay. Khi đến bệnh viện điều trị vết thương, Cường đã thay đổi họ tên để đối phó với lực lượng công an.

Làm việc với công an, bước đầu Cường khai nhận hành vi phạm tội, giao nộp 23 dây chuyền vàng là vật chứng của vụ án cho cơ quan điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ trộm tiệm vàng, báo Pháp luật TP HCM thông tin thêm, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại tiệm vàng Phương Vinh trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Long Trường, quận 9).

Theo điều tra, một sáng cuối năm 2019, vợ của chủ tiệm vàng nói trên mở cửa dậy để kinh doanh thì phát hiện trên trần nhà có một lỗ thủng. Cả hai vợ chồng kiểm tra tài sản trong nhà thì thấy mất khoảng 25 lượng vàng nữ trang để trong tủ nên báo công an.

Vào cuộc điều tra, công an xác định số vàng có giá trị chừng 700 triệu đồng, trên các món trang sức đều có ghi ký hiệu là “PV”. Đây là ký hiệu viết tắt của cửa hàng vàng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị nếu ai phát hiện tài sản có đặc điểm nêu trên không rõ nguồn gốc thì giữ lại và thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM qua số điện thoại 0693187414 hoặc 0794073646 gặp cán bộ Tùng...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dap-vo-tu-kinh-cuop-2-cay-vang-nghi-pham-thay-ten-doi-ho-den-benh-vien-tri-thuong-a326662.html