Vụ điều dưỡng nghi dâm ô nữ bệnh nhân 15 tuổi: Nam điều dưỡng làm việc với công an


Thứ 4, 20/05/2020 | 03:23


Cùng sự kiện

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Năm Căn xác nhận, điều dưỡng L. (làm việc tại bệnh viện) đã bị cơ quan công an mời lên làm việc do bị tố cáo có hành vi dâm ô.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Năm Căn xác nhận, điều dưỡng L. (làm việc tại bệnh viện) đã bị cơ quan công an mời lên làm việc do bị tố cáo có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Chiều ngày 19/5, một lãnh đạo bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) xác nhận, điều dưỡng L. (làm việc tại bệnh viện) đã bị cơ quan công an mời lên làm việc do bị tố cáo có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trả lời báo Đất Việt, đại diện một lãnh đạo sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, ông đang đi công tác nên chưa nắm được thông tin trên. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho rằng, khi đo điện tim không cần phải cởi hết quần áo.

"Đo điện tim đâu cần phải cởi hết quần áo. Đối với trường hợp bệnh nhân 15 tuổi khi vào chụp chiếu hay vào phòng đo điện tim thì người nhà phải đi cùng", vị lãnh đạo sở Y tế tỉnh Cà Mau cho hay.

Một điều dưỡng nghi dâm ô nữ bệnh nhân 15 tuổi ở Cà Mau. Ảnh minh họa

Một bác sĩ cũng cho rằng, làm điện tim thì không cần thiết phải cởi hết quần áo. Tuy nhiên cần phải bộc lộ hết vùng ngực mới đo được điện tim.

"Chính xác là bộc lộ vùng ngực trái và một phần ngực phải. Ngoài bộc lộ vùng ngực, còn phải bộc lộ vùng cẳng chân, cẳng tay hai bên", vị bác sĩ này cho biết.

Trước đó, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều ngày 18/5, điều dưỡng tên L. gọi nữ bệnh nhân T. (15 tuổi, trú xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn) vào phòng để đo điện tim. Một lúc sau, người nhà nữ bệnh nhân nghe thấy tiếng thét của con gái nên đẩy cửa vào và nhìn thấy bé T. trong tình trạng áo quần xộc xệch nên phản ứng.

Điều dưỡng L. đuổi người nhà bệnh nhân ra ngoài, đóng cửa, sau đó mới để bé T. ra ngoài với áo quần bình thường.

Theo tường trình của bé T., điều dưỡng L. bảo bé cởi quần áo để đo điện tim. Tuy nhiên, điều dưỡng L. đã có hành động khác lạ, sờ những nơi nhạy cảm nên bé T. sợ, khóc thét lên.

Người nhà cho biết, bé T. bị thương ở tay do té xe, phải bó bột và nằm điều trị ở Khoa ngoại bệnh viện đa khoa Năm Căn mấy ngày qua. Trên giấy khai sinh, bé T. sinh ngày 12/1/2005, tức mới 15 tuổi.

Sự việc sau đó được báo đến lãnh đạo bệnh viện vào cơ quan công an. Điều dưỡng L. sau đó đã được mời lên trụ sở công an làm việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dieu-duong-nghi-dam-o-nu-benh-nhan-15-tuoi-nam-dieu-duong-lam-viec-voi-cong-an-a324001.html