Vụ dùng búa sát hại người tình: Hé lộ kế hoạch tàn nhẫn của gã "phi công trẻ"


Chủ nhật, 26/04/2020 | 10:37


Cùng sự kiện

Níu kéo tình cảm không được, Đô đã dùng búa đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Thấy nạn nhân không còn phản ứng, Đô bình tĩnh ra ngoài khoá cửa, lấy xe bỏ trốn.

Níu kéo tình cảm không được, Đô đã dùng búa đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Thấy nạn nhân không còn phản ứng, Đô bình tĩnh ra ngoài khoá cửa, lấy xe bỏ trốn.

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Viết Vi Đô (33 tuổi, trú xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân là chị Phạm Thị Thu S. (37 tuổi, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn).

Theo thông tin trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, khoảng 1 năm trước, Đô đến tiệm hớt tóc Kim Ngọc, phường Điện An, thị xã Điện Bàn hớt tóc. Đô thấy chủ quán là chị S. xinh xắn, tính tình dễ thương nên để ý.

Sau đó, Đô thường xuyên lui tới, trò chuyện. Trong những lần gặp gỡ, Đô luôn thể hiện là người đàn ông ga lăng, quan tâm đến tâm lý của chị S.

Đối tượng Hồ Viết Vi Đô - Ảnh: Báo Công an TP Đà Nẵng

Khoảng nửa năm trước, Đô ngỏ ý muốn được chăm sóc cho chị S. Dù lớn tuổi, trong thâm tâm, chị vẫn mong có một bờ vai để mình dựa vào nên đã gật đầu đồng ý.

Chỉ sau vài tháng, Đô bộc lộ tính cách vũ phu, nhiều lần lớn tiếng, chửi mắng chị S.. Ngoài ra, Đô cũng không chịu kiếm việc làm mà dựa dẫm tài chính vào người tình. Chị S. nhiều lần trò chuyện mong muốn Đô thay đổi nhưng Đô vẫn chứng nào tật ấy nên chị S. quyết định nói lời chia tay với Đô. Vốn là kẻ siêng ăn, nhác làm, lại cộc cằn, thô lỗ lại không có chỗ dựa về vật chất nên Đô tìm cách níu kéo tình cảm. Tuy nhiên, chị S. quyết tâm chấm dứt mối tình này.

Chiều 15/4, Đô mang theo chiếc búa đến quán tìm chị S. với ý định hàn gắn tình cảm, nếu không được thì sẽ sát hại. Đến 19h cùng ngày, do trời tối và thực hiện việc cách ly chống dịch Covid-19, chị S. đóng cửa quán sớm. Đô gọi mãi, chị S. mới mở cửa cho vào bên trong.

Vào được bên trong, Đô năn nỉ chị S. nối lại tình cảm. Chị. S. vẫn từ chối. Nhận thấy tâm ý của chị S. không còn thương mình nên Đô quyết định chuyển sang phương án hai.

Lợi dụng lúc chị S. đang nằm trên chiếc võng xếp, không để ý, Đô lấy búa đập nhiều nhát vào phần đầu của nạn nhân. Thấy người yêu không có phản ứng, Đô bình tĩnh đi ra ngoài khoá cửa, lấy xe lái về hướng TP.Đà Nẵng với ý định bỏ trốn.

Khi ra đến TP.Đà Nẵng, biết bản thân không thể thoát tội nên Đô đến chốt kiểm dịch Covid-19 trên đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, nơi lực lượng Công an phường Hoà Quý đang làm nhiệm vụ tự thú về hành vi giết người.

Xác định vụ việc không thuộc thẩm quyền nên Công an phường Hoà Quý áp giải, bàn giao đối tượng cho Công an thị xã Điện Bàn điều tra.

Tiếp nhận đối tượng, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn nhanh chóng cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường và đưa nạn nhân đến bệnh viện Vĩnh Đức cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị S. được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị.

Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công an TP HCM

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, xác định Đô có hành vi giết người, Công an thị xã Điện Bàn quyết định chuyển đối tượng và hồ sơ đến Công an tỉnh Quảng Nam điều tra đúng thẩm quyền.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên tờ Tri thức trực tuyến, tối 15/4, Đô đến chốt kiểm dịch trên đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đầu thú và tự nhận có liên quan đến vụ giết người.

Đô sau đó được Công an phường Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn) đưa về trụ sở lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, Đô khai nhận tối cùng ngày đã dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu chị S. Đô khai nhận có quan hệ tình cảm với chị S. Thời gian gần đây hai bên có xảy ra mâu thuẫn.

Tối 15/4, trong lúc cãi vã, Đô dùng búa đánh vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Tưởng người yêu tử vong, Đô kéo cửa tiệm hớt tóc lại để nạn nhân nằm một mình và đi tự thú. Khi công an đưa Đô tới hiện trường thì phát hiện chị S. còn sống nên đưa đi cấp cứu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-bua-sat-hai-nguoi-tinh-he-lo-ke-hoach-tan-nhan-cua-ga-phi-cong-tre-a320948.html