Vụ dùng chất độc Cyanua đánh bả bắt trộm gần nửa tấn chó, mèo: Bất ngờ lời khai của đôi tình nhân


Thứ 2, 15/06/2020 | 13:39


Tại cơ quan công an, đôi nam nữ khai đã dùng bả tẩm chất độc Cyanua để bắt trộm gần nửa tấn chó, mèo.

Tại cơ quan công an, đôi nam nữ khai đã dùng bả tẩm chất độc Cyanua để bắt trộm gần nửa tấn chó, mèo. 

Ngày 15/6, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa đường dây trộm chó, mèo liên tỉnh, bắt quả tang đôi nam nữ trộm chó là Nguyễn Văn Phương (SN 1977), trú tại xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên và Hoàng Thị Phương (SN 1985), trú ở xã Phúc Điền, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Bước đầu, 2 đối tượng khai có quan hệ tình cảm với nhau và thuê một ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống giả vờ làm quán bán thịt chó, nhưng thực tế là điểm tập kết chó, mèo trộm được.

Sau khi gom chó, mèo trộm được, cặp tình nhân này sẽ bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Nguyễn Văn Phương tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Từ ngày 11 đến 14/6, 2 đối tượng đã dùng chất độc Cyanua tẩm vào bả và câu trộm được gần 500kg chó, mèo trên địa bàn các huyện: Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Khi phát hiện chó, mèo bị chết, người dân tường bị dịch bệnh nên đem vứt đi. Chờ thời cơ ấy, bọn chúng thu gom về và làm thịt. Trước đó, cũng với thủ đoạn này, bọn chúng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp chó tại Thị xã Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Rạng sáng ngày 14/6, người dân thôn Tân Hòa, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân phát hiện nhiều chó, mèo chết trên đường, thân còn ấm. 

Trước đó, người dân xã Thanh Hòa phát hiện xác chó, mèo nằm la liệt khắp đường, nghi do kẻ xấu thực hiện nên tổ chức truy tìm, báo cơ quan chức năng. Nghi ngờ có kẻ gian đánh bả làm chó, mèo chết để lấy trộm, người dân địa phương liền báo vụ việc với Công an xã Thanh Hòa để mật phục.

Sau hơn một giờ mật phục, phát hiện 2 người gồm 1 nam, 1 nữ khoảng 40 tuổi, đi trên một xe máy đang thu gom số chó, mèo chết bất thường trên đường nội thôn Tân Hòa, nên lực lượng công an đã bắt giữ 2 nghi phạm này với tang vật gồm 20 chó, 10 con mèo đã chết.

Khám xét nơi ở của 2 "cẩu tặc" tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, lực lượng công an thu giữ gần 100g chất độc Cyanua, 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Hiện, Công an huyện Như Xuân đang điều tra, mở rộng vụ án.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-chat-doc-cyanua-danh-ba-bat-trom-gan-nua-tan-cho-meo-bat-ngo-loi-khai-cua-doi-tinh-nhan-a327249.html