+Aa-
    Zalo

    Vụ đường dây số đề qua mạng "khủng", giao dịch 1 tỷ đồng/ngày: Lộ diện kẻ cầm đầu

    ĐS&PL Lực lượng chức năng vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề có quy mô lớn, với lượng tiền giao dịch đến 1 tỷ đồng/ngày.

    Lực lượng chức năng vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề có quy mô lớn, với lượng tiền giao dịch đến 1 tỷ đồng/ngày.

    Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Trung (31 tuổi), Nguyễn Thành Nhã (23 tuổi), Trần Thanh Tùng (30 tuổi, cùng ở huyện Tuy Phước, Bình Định), và Lê Thị Hậu (48 tuổi), Phạm Thị Diệu (23 tuổi, cùng ở TP Quy Nhơn, Bình Định) để điều tra về hành vi đánh bạc.

    Cơ quan chức năng cũng khởi tố, cho tại ngoại phục vụ điều tra đối với Phạm Ngọc Hoàng Trâm (22 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn).

    Nguyễn Thành Trung được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây. Ảnh: Người lao động

    Theo hồ sơ vụ án, sau một thời gian theo dõi và lập chuyên án đấu tranh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Định phối hợp các đơn vị liên quan cùng lúc ập bắt 12 điểm chuyên cờ bạc dưới hình thức số đề qua mạng internet trên địa bàn huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn.

    Cụ thể, tại nhà ông N.T.H. (ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước), cơ quan chức năng bắt quả tang hai anh em Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Thành Nhã đang ghi tích đề qua một ứng dụng nhắn tin. Tại đây, tổ công tác đã thu giữ nhiều điện thoại, máy tính, các tịch đề theo kết quả xổ số của công ty kiến thiết tỉnh Gia Lai với số tiền ghi đề gần 570 triệu đồng.

    Cùng thời điểm, các tổ công tác còn lại cũng đã ập bắt ở 11 điểm khác ở TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước, thu giữ nhiều tang vật, tổng cộng số tiền ghi đề giao dịch hơn 1 tỷ đồng.

    Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Thành Trung là người cầm đầu đường dây hoạt động dưới hình thức ghi số lô, số đề có quy mô lớn, có sự phân công vai trò và phối hợp chặt chẽ của nhiều “chân rết”.

    Theo đó, các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh, áp dụng phần mềm phân tích số hoá để tập hợp các bảng dãy số rồi cho các đối tượng đánh bạc qua tin nhắn Facebook hoặc Zalo với lượng tiền giao dịch từ 500 triệu-1 tỷ đồng/ngày.

    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.HCM

    Đặc biệt, hầu hết các đối tượng tham gia đường dây cờ bạc này là em ruột, bà con của Trung nên hoạt động giao nhận phơi đề hết sức chặt chẽ và cảnh giác.

    Đường dây này hoạt động có sự phân công vai trò của từng đối tượng, sử dụng mạng xã hội để liên lạc, trao đổi với nhau, người cảnh giới. Số điện thoại, địa điểm ghi đề thường xuyên thay đổi số và số đó chỉ giành riêng cho hoạt động ghi đề, không để sơ hở. Các đối tượng quy ước gửi số đề qua tin nhắn, qua mạng xã hội hoặc điện thoại đọc số ghi âm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-day-so-de-qua-mang-khung-giao-dich-1-ty-dongngay-lo-dien-ke-cam-dau-a341008.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan