Vụ gã mổ lợn giết người hàng loạt: Những toan tính lọc lõi của nghi phạm trên đường trốn chạy


Chủ nhật, 26/05/2019 | 13:42


Dù có những toan tính lọc lõi để trốn chạy nhưng nghi phạm giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc đã bị công an bắt giữ khi đang đi tìm mục tiêu trả thù tiếp theo.

Dù có những toan tính lọc lõi để trốn chạy nhưng nghi phạm giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc đã bị công an bắt giữ khi đang đi tìm mục tiêu trả thù tiếp theo.

32 tiếng căng thẳng phá án

Ngày 23/5, trao đổi trên Lao Động, Thiếu tá Lê Minh Hải – Đội trưởng Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an thành phố (CATP) Hà Nội cho biết: Trong khoảng 32 giờ phá án, cơ quan công an đã truy bắt được Đỗ Văn Bình (37 tuổi, ở xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) - nghi phạm liên quan vụ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Theo đó, khoảng 7h ngày 16/5, cơ quan công an nhận được tin báo việc phát hiện thi thể nam thanh niên nhiều vết thương ở khu vực đê sông Hồng, thuộc địa phận thôn 2, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội. Nạn nhân là Hà Văn H. (SN 1985, Mê Linh, Hà Nội).

Vào cuộc điều tra, công an xác định kẻ tình nghi là Đỗ Văn Bình (làm nghề kinh doanh thịt lợn).

Bị can Đỗ Văn Bình - Ảnh: Thanh Niên

Cơ quan công an xác định, sau khi sử dụng dao đâm chết anh H., trong quá trình bỏ trốn, Bình tiếp tục gây ra 3 vụ trọng án giết người, cướp tài sản tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cơ quan công an đã chia thành nhiều tổ công tác truy bắt bằng được đối tượng Đỗ Văn Bình.

“Diễn biến tâm lý của đối tượng Đỗ Văn Bình sau khi gây án rất khó lường. Thực tế chứng minh, trong 2 ngày liên tiếp đối tượng này đã sát hại 4 người, trong đó khiến 3 người tử vong.

Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng này dùng rất nhiều thủ đoạn khác nhau để đối phó với cơ quan công an. Đối tượng Bình đi xe máy vào các đường tắt, khu vực rừng già, khu vực cánh đồng nơi ít người qua lại để trốn tránh. Không đi vào các nơi như nhà nghỉ, khách sạn để tránh bị phát hiện", thiếu tá Lê Minh Hải cho biết.

Đến khoảng 15h ngày 17/5, Tổ công tác của CATP Hà Nội đã bắt giữ được Bình khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực xã Phú Xuân, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

“Khi phát hiện Bình di chuyển bằng xe máy, tổ công tác đội CSHS đặc nhiệm và trọng án phát hiện Bình di chuyển đi xe máy trên đường thì đã lên ngay phương án khống chế đối tượng, khiến đối tượng không kịp trở tay và đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ tham gia phá án”, Lao động dẫn lời thiếu tá Lê Minh Hải cho biết.

Hé lộ những toan tính trong suốt hành trình trốn chạy

Theo An ninh Thủ đô, Bình khai rằng, sở thích của y là "chơi" điện thoại và ô tô. Đối tượng thường xuyên nâng cấp điện thoại lên các phiên bản mới nhất. Ngay sau khi ra tay sát hại anh H., Bình đã biết thông tin sự vụ bị phát hiện và công an đang vào cuộc.

Một mặt, Bình lên kế hoạch đi tìm những người mà y thù ghét, mặt kia, hắn liên tục tìm cách đối phó, đánh lạc hướng lực lượng truy bắt.

Trong quá trình di chuyển, Bình không thuê nhà nghỉ mà hoàn toàn ngủ ở những bãi đất vắng. Đối tượng này cho rằng, nếu đi một mình vào thuê nhà nghỉ, hắn sẽ nhanh chóng bị để ý.

Bên cạnh đó, Bình cũng hạn chế tối đa việc hỏi han, vào nhà dân, để tránh bị nhận diện. Đối tượng này mua mỳ tôm, nước uống dọc đường, và luôn "bo" thêm một khoản cho người bán, đồng thời giới thiệu y là "dân phượt".

Hiện trường phát hiện một thi thể do Đỗ Văn Bình sát hại - Ảnh: NĐT

Ở thời điểm bị người dân dùng xe ô tô 16 chỗ chặn đường, Bình liều lĩnh lao xe tải của y vào thẳng chướng ngại vật. Sau đó, tên này chạy bộ thoát thân.

Khi trốn gần Quốc lộ, Bình đã nhận thấy "những người lạ" di chuyển qua lại, cùng các chốt CSGT được lập một cách bất thường. Đối tượng này tin rằng đó là lực lượng truy bắt hắn, nên dù có khá nhiều tiền trong túi, Bình không đi xe khách, mà chỉ tìm cách đi nhờ, hoặc tính phương án cướp xe để di chuyển.

Sau đó, Đỗ Văn Bình đã cướp một chiếc xe taxi để đi tìm chị T. (SN 1989, trú tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) hòng trả thù. Tuy nhiên, lái chiếc taxi này được một lúc, Bình nghĩ rằng chiếc xe có định vị nên đối tượng tính toán sẽ chuyển sang chạy xe máy cho an toàn.

Khi vào nghỉ tại một quán ăn, Bình đã chọn phương án mượn xe máy của chủ quán, với lý do xe ô tô hết xăng. Chủ quán khi đó còn tỏ ra ngần ngừ, nên Bình "nói vui" rằng sẽ gán nguyên cả ô tô ở lại và rút ví biếu 100.000 đồng. Nhờ vậy, tên này dễ dàng được cho mượn chiếc xe máy để di chuyển.

Trên đường trốn chạy và truy sát, Bình luôn tìm cách đi đường nhánh, đường ngoằn ngoèo, chứ không đi đường thẳng.

Mặc dù luôn toan tính đầy lọc lõi nhưng cuối cùng Bình cũng bị tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm của CATP Hà Nội bắt giữ, khi hắn đang chạy xe máy trên địa phận huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), để đi tìm mục tiêu trả thù tiếp theo.

Theo Zing.vn, ngày 20/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố Đỗ Văn Bình về tội Giết người.

Trước đó, chiều 15/5, Bình lái ôtô Fortuner đi đến xã Vạn Yên thì va chạm với xe máy do anh Hà Văn H. điều khiển, phía sau chở Đoàn Văn T..

Bị 2 người đi xe máy đánh, Bình lên kế hoạch trả thù. Tối hôm đó, nghi phạm hẹn gặp 2 thanh niên trên rồi lần lượt sát hại các nạn nhân.

Sau đó, Bình lái xe đến quán phở của chị Nguyễn Thị Th. (36 tuổi, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch). Gã mổ lợn tiếp tục cầm dao chém chủ quán, khiến người này trọng thương.

Khi tên này phóng xe tải bỏ chạy, người dân huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) chặn đường. Nghi phạm gây án đã đâm thẳng xe vào ôtô phía trước rồi cầm dao đe dọa tài xế taxi để cướp xe và điện thoại di động.

Chiều 17/5, Bình lại gây ra vụ án mạng khác. Nghi phạm khai rằng có mâu thuẫn với chị Trần Thị T. (30 tuổi, quê Vĩnh Phúc) nên đâm chết nạn nhân này tại đường đê xã Yên Phương, huyện Yên Lạc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-mo-lon-giet-nguoi-hang-loat-nhung-toan-tinh-loc-loi-cua-nghi-pham-tren-duong-tron-chay-a276931.html