Vụ gần 1 tấn ma túy đá bỏ ngoài đồng muối: Lộ diện kẻ cầm đầu người nước ngoài


Thứ 5, 18/04/2019 | 00:18


Cùng sự kiện

Liên quan vụ thu giữ gần 1 tấn ma túy đá ở Nghệ An, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đối tượng cầm đầu đường dây ma túy lớn được xác định là người nước ngoài.

Liên quan đến vụ thu giữ gần 1 tấn ma túy đá ở Nghệ An, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đối tượng cầm đầu đường dây ma túy lớn được xác định là người nước ngoài.

Chiều tối ngày 17/4, trao đổi trên Báo Người Lao Động, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đối tượng cầm đầu đường dây ma túy lớn được xác định là người nước ngoài. Theo Đại tá Hùng, hiện lực lượng công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.

Liên quan đến chuyên án trên, 15h chiều cùng ngày, lực lượng Ban chuyên án đã tiến hành khám xét kho hàng của đối tượng Nguyễn Thị Tâm (SN 1997, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thu giữ 50 loa thùng, 50 bì cát tông và 1 cân đĩa. Đây được xác định là các vật dụng các đối tượng dùng để vận chuyển, cất giấu ma túy.

Tang vật là các loa thùng mà cảnh sát thu giữ tại xã Quỳnh Hồng chiều 17/4 - Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, trước đó, chiều 17/4, trao đổi trên Báo Người Đưa Tin, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết liên quan đến vụ phát hiện nhiều bao tải chứa chất nghi ma túy đá bị vứt bỏ ở cánh đồng muối, cơ quan công an đã bắt giữ 3 nghi phạm để điều tra, làm rõ.

Đại tá Hùng cũng cho biết số ma túy đá này được đóng gói trong 23 bao tải cỡ lớn được cất giấu tại khu vực gần cánh đồng muối Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

“Bước đầu, tang vật được xác định là 700kg ma túy đá. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng”, đại tá Hùng nói.

Số ma tuý khủng bị bỏ lại bên Quốc lộ - Ảnh: CAND

Báo Nghệ An cũng dẫn lời Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng thông tin người dân tự phát hiện các bao tải đổ bên đường rồi báo cơ quan chức năng là không chính xác. Mà đó là tang vật khi công an truy bắt, chốt chặn các nẻo đường thì nhóm nghi phạm buôn ma túy bỏ lại.

Hiện các đối tượng và tang vật đang được tạm giữ tại Công an huyện Quỳnh Lưu. Lãnh đạo Công an tỉnh đang trực tiếp ra Quỳnh Lưu để chỉ đạo điều tra, mở rộng chuyên án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-1-tan-ma-tuy-da-bo-ngoai-dong-muoi-lo-dien-ke-cam-dau-nguoi-nuoc-ngoai-a271591.html