Vụ "góa phụ Rào Trăng 3" bị lừa 100 triệu đồng: Tiết lộ sốc về Nguyễn Văn Phúc


Thứ 4, 25/11/2020 | 02:17


Không chỉ lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng của "góa phụ Rào Trăng 3", Nguyễn Văn Phúc còn lừa 22 người khác, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Không chỉ lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng của "góa phụ Rào Trăng 3", Nguyễn Văn Phúc còn lừa 22 người khác, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Ngày 24/11, VKSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 290 BLHS.

Nguyễn Văn Phúc là đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (vợ nạn nhân tử vong trong sự cố Thủy điện Rào Trăng 3).

Nguyễn Văn Phúc đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Dân Trí

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, qua mạng xã hội và đọc báo, Phúc thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn được mọi người giúp đỡ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người này. Sau đó Phúc mua 2 tài khoản ngân hàng của người không rõ nhân thân lai lịch và sim rác để thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi xác định được nạn nhân, Phúc sử dụng sim rác, liên hệ giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền. Tiếp đó, đối tượng gửi tin nhắn địa chỉ đường link dẫn đến trang web để nạn nhân cung cấp thông tin ngân hàng.

Nạn nhân khi nhập vào trang web, những thông tin sẽ được gửi về email của Phúc. Phúc sử dụng những thông tin này để truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Đối tượng chiếm đoạt tiền bằng cách gửi sang các tài khoản ngân hàng mà hắn mua trước đó để chiếm đoạt.

Vào ngày 20/10, Phúc đọc báo thấy chị Thảo có hoàn cảnh khó khăn đang được nhiều người hỗ trợ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên Phúc gọi điện giả là nhà hảo tâm và muốn ủng hộ chị Thảo 6 triệu đồng, sau đó Phúc nhắn tin địa chỉ trang Web cho chị Thảo rồi hướng dẫn chị Thảo cách truy cập các thông tin tài khoản ngân hàng để nhận tiền.

Sau khi chị Thảo đăng nhập các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng thì lập tức các thông tin này được chuyển vào mail của đối tượng Phúc. Ngay sau đó Phúc thực hiện các bước chuyển tiền để chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Thảo.

Bằng thủ đoạn tương tự, Phúc đã chiếm đoạt tiền của 22 người bị hại khác với tổng số tiền 520.200.000 đồng các bị hại này đã được cơ quan Công an xác định được rõ tên tuổi, địa chỉ. Tất cả các nạn nhân đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi, bị ung thư, tai nạn giao thông...

Đặc biệt, đối tượng còn khai đã chiếm đoạt của nhiều người khác với số tiền gần 800 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã thông báo tìm người bị hại trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đến nay chưa xác định được người bị hại. 

Dự kiến, sáng 25/11, TAND tỉnh Đắk Nông sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Nguyễn Văn Phúc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-goa-phu-rao-trang-3-bi-lua-100-trieu-dong-tiet-lo-soc-ve-nguyen-van-phuc-a347176.html