+Aa-
    Zalo

    Vụ hợp đồng giết người giá 300 triệu của "bà trùm": "Sát thủ" Hải Phòng tiết lộ sốc

    ĐS&PL “Em về giúp chị cho thằng M. mấy phát đạn cảnh cáo” - "bà trùm" Trần Thị Xuân Hương đặt hàng và Hải nhận lời.

    “Em về giúp chị cho thằng M. mấy phát đạn cảnh cáo” - "bà trùm" Trần Thị Xuân Hương đặt hàng và Hải nhận lời.

    Mới đây Công an TP.Hà Nội phát đi thông báo cho biết đang truy nã đối với Trần Thị Xuân Hương (SN 1974, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) để điều tra liên quan đến vụ việc thuê "sát thủ" giết người.

    Theo điều tra ban đầu, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Trần Thị Xuân Hương đã thuê Phạm Tuấn Hải (SN 1985, trú Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) và Tô Thanh Hiệp (SN 1988, trú tại Phạm Hữu Điều, Lê Chân, Hải Phòng) với giá 300 triệu đồng để sát hại anh M. (SN 1982, trú tại huyện xã Ninh Hiệp Gia Lâm, Hà Nội).

    Đồng ý ra tay, Hải và Hiệp đã dùng súng nổ 4 phát đạn về phía anh M. khiến anh này nhập viện.

    Lộ kế hoạch giết người

    Đối tượng bị truy nã Trần Thị Xuân Hương

    Theo thông tin trên báo Người lao động, Hải khai, khoảng giữa tháng 12/2019, khi đang ở TP HCM, đối tượng này nhận được cuộc gọi của Hương và nghe Hương kể về mâu thuẫn với anh M.: “Em về giúp chị cho thằng M. mấy phát đạn cảnh cáo” - Hương đặt hàng và Hải nhận lời.

    Sau đó, Hải gọi điện rủ Hiệp tham gia và nói rõ: "Tôi nhận của chị Hương 300 triệu đồng, xong việc tôi với ông chia đôi". Sau khi Hiệp nhận lời, Hải "đặt hàng" Hiệp tìm mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn với giá khoảng 30 triệu đồng.

    Ngày 30/12/2019, 2 đối tượng hẹn nhau ở bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) để đi xe khách lên Hà Nội. Đến bến xe Gia Lâm, cặp đôi này về khu vực thị trấn Yên Viên, dùng ảnh của Hải để dán lên chứng minh nhân dân người khác rồi thuê phòng nghỉ. Chuẩn bị cho việc theo dõi và gây án, Hải đưa cho Hiệp 500.000 đồng đi mua áo, mũ đồng phục "xe ôm" công nghệ.

    Hải sau đó kết nối với đám bạn xã hội nhờ mua 1 chiếc xe máy Honda Airblade không giấy tờ với giá 5 triệu đồng. Chiếc xe này mang BKS 93F1-096.88. Trong vòng 2 ngày ở nhà nghỉ, Hải và Hiệp đã tìm hiểu, nắm được quy luật thường chơi thể thao vào buổi chiều của anh M..

    Đến ngày 4/1, hai đối tượng quay về Hải Phòng sau khi gửi xe máy tại khu vực Big C Long Biên. Một tuần sau quay trở lại Hà Nội, các đối tượng cầm theo một chiếc biển số 29C1-135.79 để thay vào xe khi bắn anh M..

    Đến khoảng 15h ngày 10/5, Hiệp chở Hải bằng xe máy đến đê Dương Hà, các đối tượng dừng lại lấy chiếc BKS 29C1-135.79 thay cho BKS 93F1-09688 trên xe. Tiếp đó, Hiệp lại dừng xe cùng thay áo và đội mũ đồng phục "xe ôm" công nghệ rồi di chuyển đến khu thể thao Ninh Hiệp. Tuy nhiên hôm đó anh M. không ra sân chơi.

    Ngày hôm sau, cũng với phương thức di chuyển, hóa trang tương tự, nhóm "sát thủ" tìm đến Ninh Hiệp và thực hiện kế hoạch.

    Chân dung "bà trùm"

    Về lý lịch trích ngang của Trần Thị Xuân Hương, theo thông tin phóng viên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật tìm hiểu, Hương sinh ra trong gia đình đông anh em. Bố mất sớm, Hương được mẹ cho ăn học hết lớp 12. Vài năm trước mẹ Hương cũng đã qua đời.

    Tuy nhiên sau khi học xong lớp 12, Hương không tìm việc làm mà thường xuyên tụ tập với nhiều đối tượng "xã hội", sống cuộc sống nay đây mai đó. Hương là đối tượng có nhiều mối quan hệ phức tạp.

    "Đối tượng thường sống lang bạt, nay đây mai đó, căn nhà của Hương ở phường Ngọc Lâm thường xuyên đóng cửa. Sau khi xảy ra vụ ám sát, lực lượng công an đến khám xét thì căn nhà của Hương gần như trống không, chỉ có cái đệm và vài bình rượu", nguồn thông tin cho hay.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, người dân địa phương nơi Hương sống cho biết, từ trước trước nay đối tượng này sống không có điều tiếng gì nên không làm mất lòng ai.

    "Có một điều đặc biệt là tôi thấy cô ta có phong cách rất giống đàn ông và hay giao du với nhiều đàn em”, một người địa phương cho hay.

    Nhận xét về Hương, trao đổi trên báo Đất Việt, một người dân sống gần nhà đối tượng cho biết: "Hương sống một mình trong căn nhà nhỏ ở trong hẻm thuộc tổ dân phố 26, phường Ngọc Lâm.

    Thời gian chưa bị truy nã, nữ quái thường ra khỏi nhà vào ban ngày nhưng không ai rõ cô ấy đi đâu, tối đến lại trở về căn nhà trên ngủ và ít khi giao tiếp, quan hệ với hàng xóm. Chính vì vậy năm ngoái khi biết tin Hương liên quan đến vụ án giết người ai cũng bất ngờ.

    Sau khi khám xét nhà của Hương, công an chỉ tìm thấy mấy can đựng rượu chứ không thấy hung khí nào".

    "Hương thường cắt tóc giống như con trai, tới từng này tuổi nhưng cô ấy vẫn sống một mình và không có mối quan hệ yêu đương với ai. Người dân xung quanh cũng ít khi thấy những đối tượng lạ, máu mặt tụ tập hay đến nhà của Hương.

    Thời gian sống ở địa phương, đối tượng cũng không gây gổ hay xích mích với ai. Người phụ nữ ấy cũng ít khi ủng hộ quyên góp hay tham gia các phong trào ở địa phương" - người dân sống gần nhà đối tượng thông tin.

    Nếu phát hiện đối tượng Hương, đề nghị người dân báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng), Công an huyện Gia Lâm (Đội Cảnh sát hình sự, SĐT: 0936366246), Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang Facebook Công an TP Hà Nội.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hop-dong-giet-nguoi-gia-300-trieu-cua-ba-trum-sat-thu-hai-phong-tiet-lo-soc-a334679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan