Vụ nghe điện thoại, người phụ nữ mất 3 tỷ đồng: Công an truy tìm Phan Nguyễn Kim Thoa


Thứ 7, 16/01/2021 | 01:10


Cùng sự kiện

Công an TP.HCM yêu cầu Phan Nguyễn Kim Thoa hoặc ai biết người này đang ở đâu thì liên hệ với với quan công an để phối hợp điều tra, làm rõ.

Công an TP.HCM yêu cầu Phan Nguyễn Kim Thoa hoặc ai biết người này đang ở đâu thì liên hệ với với quan công an để phối hợp điều tra, làm rõ.

Chiều ngày 15/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do các đối tượng chưa rõ lai lịch thực hiện bằng thủ đoạn giả mạo là cán bộ công an.

Nghe điện thoại, một người phụ nữ mất 3 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Cụ thể, các đối tượng này đã gọi điện gây áp lực và yêu cầu bà Trần Ngọc Chính chuyển số tiền 3 tỷ đồng vào tài khoản số 19035886398017, mở tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam mang tên Phan Nguyễn Kim Thoa (sinh năm 2002, ngụ huyện Ea Hleo, tỉnh Đăk Lăk; tạm trú quận 12). Số tiền này sau đó bị chiếm đoạt.

Qua điều tra, Phan Nguyễn Kim Thoa hiện không có mặt tại địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM yêu cầu Phan Nguyễn Kim Thoa hoặc ai biết người này đang ở đâu thì liên hệ đơn vị ở địa chỉ 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM; hoặc gặp điều tra viên Lê Văn Sáng (điện thoại 0989.681.964) để phối hợp điều tra, làm rõ.

Theo Công an TP.HCM, cơ quan công an các cấp khi làm việc, xác minh, điều tra với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Do đó, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số chứng minh thư (căn cước công dân), địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch để tránh bị lừa đảo..

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghe-dien-thoai-nguoi-phu-nu-mat-3-ty-dong-cong-an-truy-tim-phan-nguyen-kim-thoa-a352849.html