Vụ người phụ nữ chết trong nhà, gối úp lên mặt: Nữ nghi phạm bị bắt tại khách sạn


Chủ nhật, 20/12/2020 | 00:37


Cùng sự kiện

Xác định được nghi phạm đang thuê phòng ở khách sạn Nam Phương Hoàng Hậu, nữ trinh sát đã nhập vai người dọn dẹp và bắt gọn đối tượng.

Xác định được nghi phạm đang thuê phòng ở khách sạn Nam Phương Hoàng Hậu, nữ trinh sát đã nhập vai người dọn dẹp và bắt gọn đối tượng.

Lê Thi Chanh bị bắt giữ sau 12 ngày lẩn trốn vì hành vi giết người, cướp tài sản - Ảnh: CAND

Liên quan vụ bà Nguyễn Thị L. (50 tuổi, trú thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) bị sát hại, ngày 19/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Chanh (48 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tiếp tục điều tra về tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, truy tìm nghi phạm.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 2/12, Đại tá Trần Văn Toản – Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận - đã trực tiếp xuống hiện trường. Tại đây, Ban chuyên án mang bí số 112G được thành lập, do Đại tá Phạm Thật, phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ.

Quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra phát hiện một tình tiết rất quan trọng, đó là trước thời điểm xảy ra vụ án, cậu của nạn nhân có đưa người tình là một phụ nữ trung niên từ TP.Hồ Chí Minh về và sau khi xảy ra án mạng thì không thấy người phụ nữ này xuất hiện nữa.

Nghi phạm Lê Thị Chanh vừa được di lý về Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận chiều 13/12 - Ảnh: Công an Bình Thuận

Ban chuyên án xác định Chanh là nghi can số 1, ngay lập tức một tổ trinh sát đã được điều lên TP.HCM tiến hành truy bắt nghi phạm.

Ngày 11/12, các trinh sát phối hợp với công an TP.HCM tiến hành tổng rà soát tất cả các nhà nghỉ tại 2 xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và xác định 18h cùng ngày Chanh có thuê một nhà trọ ở khu vực, nhưng đến trưa ngày 12/12, Chanh đã trả phòng và rời đi.

Tối cùng ngày, trinh sát xác định được Chanh đang thuê phòng ở khách sạn Nam Phương Hoàng Hậu (khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) nên lên kế hoạch vây bắt.

Đúng 23h, một nữ trinh sát đã nhập vai người dọn dẹp và xong vào bắt gọn nghi phạm Chanh tại phòng. Qua kiểm tra nhanh, công an còn phát hiện 1 con dao trong túi xách của Chanh.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Chanh được di lý về trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ điều tra.

Đến 3h ngày 13/12, đối tượng Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Chanh khai nhận thấy bà L. đeo quá nhiều vàng nên nghỉ cách chiếm đoạt.

Kiểm tra trong người đối tượng Chanh công an còn phát hiện 1 con dao. Đối tượng khai nhận mua con dao này là chuẩn bị giết lễ tân để chiếm đoạt tiền của khách sạn.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 1/12, Công an thị trấn Phan Rí Cửa nhận tin báo của người dân phát hiện bà Nguyễn Thị L., tử vong tại nhà riêng.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngửa trên tấm nệm, gối úp lên mặt, trên đầu có vết thương nhiều máu, cửa nhà và cổng không đóng.

Qua quá trình điều tra, xác minh đối tượng nghi vấn cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chuyên án, sau hơn 12 ngày gây án, hung thủ đã sa lưới pháp luật, khi hung thủ đang lẩn trốn tại 1 khách sạn thuộc huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, nạn nhân là phụ nữ đơn thân, sống một mình trong căn nhà này.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-chet-trong-nha-goi-up-len-mat-nu-nghi-pham-bi-bat-tai-khach-san-a349999.html