Vụ người phụ nữ xúi con trộm túi tiền ở TP.HCM: Nạn nhân nói gì?


Thứ 3, 29/09/2020 | 02:53


Cùng sự kiện

"Theo camera quay lại thì lúc cháu bé xuống xe, cháu vừa nhìn mẹ vừa nhìn tôi, cháu bị người phụ nữ kia sai khiến chứ không chủ động trong hành vi này", nạn nhân kể lại.

"Theo camera quay lại thì lúc cháu bé xuống xe, cháu vừa nhìn mẹ vừa nhìn tôi, cháu bị người phụ nữ kia sai khiến chứ không chủ động trong hành vi này", nạn nhân kể lại sự việc.

Camera ghi lại hình ảnh người phụ nữ xúi con trai trộm túi tiền của bà bán hàng. Video: Vietnamnet

Liên quan đến vụ phụ nữ xúi con trộm túi tiền ở TP.HCM, sự việc xảy ra tại điểm bán tạp hóa vỉa hè của bà Trần Thị Tuyết M. (58 tuổi) ở đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.

Nhớ lại sự việc, bà M. kể: "Hôm đó tôi đang bán hàng thì có hai mẹ con đi tới mua một ly cafe sữa. Theo quan sát của tôi thì họ cũng nói năng và ăn mặc lịch sự, đi xe ga nên không ai nghĩ người phụ nữ này có ý định trộm cắp nên tôi cũng không đề phòng.

Lợi dụng lúc tôi ra lấy đá thì người phụ nữ sai cháu nhỏ xuống lấy túi tiền của tôi. Theo camera quay lại thì lúc cháu bé xuống xe, cháu vừa nhìn mẹ vừa nhìn tôi, cháu bị người phụ nữ kia sai khiến chứ không chủ động trong hành vi này.

Trộm được túi tiền, người này tiếp tục tiến lại phía tôi và bảo để cafe ở đó và lát sẽ quay lại lấy nhưng một đi không trở lại. Đến khi bán hàng cho người tiếp theo, tìm tiền trả lại thì tôi mới biết mình mất túi tiền. Sau khi kiểm tra lại camera thì mới biết hai mẹ con họ trộm".

Theo lời bà M., bà bán hàng ở đây nhiều năm qua nhưng chưa từng gặp trường hợp nào như thế. Bà chia sẻ clip lên mạng một phần để cảnh báo mọi người khi bán hàng. Được biết bà M. bị bệnh khớp nên đi lại rất khó khăn.

Công an đang phối hợp điều tra, truy bắt người phụ nữ xúi con trộm túi tiền. Ảnh: VietNamNet 

Thông tin về sự việc, ngày 28/9, Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã phối hợp cùng Công an phường 14 trích xuất camera an ninh ở điểm bán tạp hoá vỉa hè và đang vào cuộc, truy bắt người phụ nữ xúi con trộm tiền.

Theo đó, vào khoảng 19h50 ngày 23/9, người phụ nữ đi xe máy BKS: 59K2 – 106… chở theo con trai khoảng 6 – 7 tuổi đến điểm bán của bà M. rồi dừng lại mua ly cà phê sữa. Người này đã đưa tiền, bà M. trả lại tiền dư rồi quay ra khu vực bên cạnh đế lấy đá. Lúc này bà M. bỏ tiền vào trong 1 túi nilon treo ở vị trí ngồi bán hàng.

Lợi dụng lúc bà M. quay đi, người phụ nữ đã xúi đứa con trai xuống xe. Đứa bé nhanh chóng lấy bịch nillon đựng tiền của bà M., rồi nhanh chóng leo lên xe của mẹ.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an phường 14 đã xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của bà M. và trích xuất camera an ninh ở vị trí bán hàng, các khu vực xung quanh.

Theo bà M trình báo, trong túi nilon có 700 nghìn đồng tiền mặt và số thẻ cào điện thoại có giá trị tương đương 1,6 triệu đồng.

Đoạn clip mẹ xúi con trộm tiền của bà cụ bán hàng ở vỉa hè khi phát tán trên mạng đã khiến cộng đồng bức xúc.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-xui-con-trom-tui-tien-o-tphcm-nan-nhan-noi-gi-a340630.html