Vụ nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công: Kẻ mặc áo đen, đứng trước nhà 40 phút là ai?


Thứ 2, 02/11/2020 | 08:53


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công, hàng xóm của nạn nhân cho biết, đã bắt gặp một thanh niên mặc áo khoác đen có biểu hiện lạ, đứng trước cửa nhà.

Liên quan vụ nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công, hàng xóm của nạn nhân cho biết đã bắt gặp một thanh niên mặc áo khoác đen có biểu hiện lạ, đứng trước cửa nhà ông Trường khoảng 40 phút.

Hiện cơ quan Công an thành phố Nha Trang đang điều tra làm rõ vụ ông Hoàng Văn Trường (66 tuổi, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang) bị kẻ lạ đột nhập vào nhà gây thương tích.

Một ngày sau khi xảy ra sự việc, người dân tổ dân phố Phước Trung 2, khu đô thị mới Phước Long A, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vẫn bàn tán xôn xao.

Căn biệt thự nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, những người hàng xóm của ông Trường cho biết, vợ chồng ông Trường sống rất hòa đồng với mọi người. Hàng ngày vợ chồng ông Trường vẫn cùng người dân trong khu phố đi tập thể dục. Tuy nhiên, ngày 1/11 (ngày xảy ra sự việc), mọi người không thấy vợ chồng Trường đi bộ như thường lệ.

Ông M. (một người cùng tổ dân phố Phước Trung) cho biết, vào khoảng 6h (ngày 1/11-PV), mọi người đi bộ ngang qua nhà ông Trường nhưng không thấy 2 vợ chồng ông Trường mở cửa. Thời điểm này, ông M. thấy một thanh niên mặc áo khoác màu đen, ngồi trên xe máy, mặt cúi xuống như không muốn ai nhìn thấy. Người này đứng cách cổng nhà ông Trường khoảng 3m.

Theo ông M, thanh niên này đứng trước của nhà ông Trường khoảng 40 phút.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tiền Phong, Đại tá Đào Xuân Lân- Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, công an tỉnh này đang tập trung lực lượng điều tra, truy xét người gây thương tích cho ông Hoàng Văn Trường.

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, ông Trường được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương vùng cổ vào chiều ngày 1/11. Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sỹ bệnh viện mổ phẫu thuật khẩn cấp và được chuyển đến nằm điều trị tại Khoa Ngoại lồng ngực của bệnh viện.

Công an canh gác nghiêm ngặt khu vực điều trị của ông Trường. Ảnh: Tiền Phong

Đến sáng ngày 2/11, ông Trường được chuyển sang điều trị tại Trung tâm dịch vụ y tế bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hiện ông Trường đã tỉnh táo hoàn toàn, cử động và ăn uống nhẹ nhàng. Tuy nhiên sức khỏe ông Trường chưa được tốt, tâm lý còn căng thẳng.

Như tin tức đã đưa, vào trưa ngày 1/11, một người đàn ông đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu, chạy xe máy tới trước biệt thự nhà ông Trường tại tổ dân phố Phước Trung 2, khu đô thị mới Phước Long A, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Người này đứng trước cổng, xưng là nhân viên giao hàng, gọi người nhà ra nhận nhưng bị từ chối.

Ngay sau đó, người đàn ông này leo qua cánh cổng cao khoảng 2m rồi đi vào trong nhà, rút dao xông đến tấn công ông Trường khiến nạn nhân bị thương ở cổ. Sau khi gây án, nghi phạm thoát ra ngoài rồi lên xe phóng đi. Ông Trường được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-bi-thu-thanh-uy-nha-trang-bi-tan-cong-ke-mac-ao-den-dung-truoc-nha-40-phut-la-ai-a344699.html