Vụ nhóm người đi đòi nợ thuê bị đánh tơi tả, bắt quỳ lạy: Bắt khẩn cấp "con nợ"


Thứ 2, 08/04/2019 | 14:51


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nhóm người đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh tơi tả, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân để điều tra.

Liên quan vụ nhóm người đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh tơi tả, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân để điều tra.

Báo Dân trí đưa tin, tối 8/4 cho biết, cơ quan CSĐT công an thị xã đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân (SN 1974, ở Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về các hành vi: Cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác.

Cũng theo cơ quan chức năng thị xã, lệnh bắt khẩn cấp trên được thực hiện sau khi có kết quả giám định thương tích và bị hại có đơn tố cáo những hành vi trên của Đỗ Đức Lân.

Nhóm người thuộc Công ty Hưng Thịnh bị đánh đến đổ máu khi đi đòi nợ thuê - Ảnh: Facebook

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng Công an xã Yên Thọ cho biết, vụ việc trên xảy ra trên địa bàn xã vào sáng 6/4.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 6/4, ban Công an xã Yên Thọ nhận được trình báo của một nhân viên công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh về việc một nhóm nhân viên của công ty này đến khu nhà xưởng của ông Đỗ Đức Lân để đòi nợ thì bị ông này đánh cho bầm dập.

“Nhận được tin báo, tôi đã báo cho Công an thị xã Đông Triều, sau đó cùng với các công an viên tới hiện trường. Công an thị xã đã có mặt ngay lúc đó để tiến hành điều tra, lấy lời khai.

Nhóm đi đòi nợ thuê của công ty Hưng Thịnh trước khi đến xưởng của ông Lân đòi nợ cũng đã có gửi thông báo đến ban công an xã”, ông Thành thông tin.

Nguồn: VTC Now

Vẫn theo ông Thành, bản thông báo được công ty Hưng Thịnh gửi chuyển phát nhanh từ TP.HCM, ban công an xã nhận được cũng vào buổi sáng 6/4. Nội dung bản thông báo chỉ ghi rằng, công ty này có hợp đồng với ông Dương Văn Thành (trú tại khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) để đòi nợ ông Đỗ Đức Lân với số tiền là 400 triệu đồng.

Qua tìm hiểu của công an xã, nhóm của công ty Hưng Thịnh đi trên xe nhãn hiệu Ford, biển số TP.HCM, gồm có 5 người. 3 người đi vào trong xưởng đòi nợ đã bị ông Lân hành hung, 2 người thoát được gồm 1 lái xe và bản thân người trình báo công an xã.

Những người này mỗi người đều có ba lô quần áo, hành lý tư trang trên xe, chứng tỏ họ đã di chuyển một quãng đường khá xa, đến để gặp ông Lân đòi nợ.

Nói về nhân thân Đỗ Đức Lân, ông Thành cho hay, tại địa phương Lân chưa từng có tiền án, tiền sự. Trước khi xảy ra sự việc, chính quyền, công an cũng chưa nhận được phản ánh nào liên quan đến việc Lân gây mất an ninh trật tự.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nguoi-di-doi-no-thue-bi-danh-toi-ta-bat-quy-lay-bat-khan-cap-con-no-a270214.html