Vụ nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi: Chân dung đối tượng giữ 1 tỷ của Tuấn "khỉ" qua lời mẹ vợ


Thứ 3, 04/02/2020 | 07:17


Cùng sự kiện

Tý "Bà Dòm"- người được cho rằng giữ 1 tỷ đồng của Tuấn "khỉ" có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam....

Tý "Bà Dòm"- người được cho rằng giữ 1 tỷ đồng của Tuấn "khỉ" có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam....

Ngày 2/2, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Phạm Thanh Tâm (tức Tý "Bà Dom", 33 tuổi, quê quán Tây Ninh, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".

Đặc điểm nhận dạng đối tượng Phạm Thanh Tâm như sau: Người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2cm trên sau cánh mũi phải.

Cơ quan điều tra nhận định, đối tượng Tý bà Dòm có khả năng đã thủ sẵn súng ngắn nên rất manh động, đặc biệt nguy hiểm.

Trước đó, cơ quan công an xác định sau khi sử dụng súng AK bắn chết nhiều người, Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “Khỉ”) đã cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng và đưa cho Tâm cất giữ.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, bà C. (mẹ vợ Tâm) cho biết, con rể hay chơi cờ bạc, nhưng bà không ngờ Tâm lại liên quan đến vụ án.

"Tôi có biết gì đâu, công an có đưa tôi tờ giấy truy tìm mà chữ tôi còn không biết đọc. Chỉ nghe nó cầm nhiều tiền của ai đó, cũng chẳng biết tiền ở đâu ra", bà C. nói.

Mẹ vợ Tâm kể khi xảy ra vụ xả súng tại xã Tân Thạnh Đông, bà đã tới hiện trường để xem. Khi về nhà, bà vẫn thấy Tâm ở đó.

Chân dung Tý "Bà Dom"- người giữ 1 tỷ của Tuấn "khỉ". Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo bà C., từ ngày 1/2, lực lượng công an đã niêm phong xe cộ và một số đồ đạc của Tâm đưa về trụ sở để phục vụ điều tra. Đặc biệt, vợ của Tâm cũng rời nhà, chưa thể liên lạc được.

"Tôi cũng chẳng biết nó ở đâu. Tôi chỉ muốn nói với nó mình có làm gì cứ ra nhận chứ việc gì phải trốn chạy, khổ bản thân, khổ cả vợ con", bà C. vừa khóc vừa nói về con rể.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, Tâm sinh sống tại khu vực cùng vợ và 2 con. Hàng ngày Tâm quản lý nhà trọ cho thuê, bán cà phê trước cửa và chơi cờ bạc. Một người hàng xóm cho biết, Tâm có nhiều đàn em, hay tụ tập trước nhà uống cà phê. Tuy nhiên, từ lúc công an siết chặt an ninh, Tâm và đàn em không còn xuất hiện.

Đặc biệt, cách nhà Tâm khoảng 50 m, gia đình một nạn nhân trong vụ xả súng đã dán cáo phó. Người dân cho biết khi thi thể nạn nhân được đưa đi khám nghiệm và trả về cho gia đình, Tâm vẫn có mặt tại địa phương. Tuy nhiên, Tý "Bà Dòm" không tới thăm hỏi.

Trước đó vào khoảng 14h30 ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Siđa, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy mang theo súng AK báng xếp đến sòng bạc trong vườn nhãn trên đường số 121, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn đã nổ súng bắn làm 4 người tử vong, 1 người được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện và hiện đang được điều trị.

Sau khi gây án, Tuấn lấy trộm hơn 1 tỷ đồng và xe máy SH của nạn nhân rồi bỏ trốn. Trong quá trình chạy trốn, Tuấn được cho là đã dùng súng bắn chết 1 người đàn ông rồi cướp xe máy. Số tiền cướp được tại sới bạc, Tuấn được cho là đã đưa cho Tâm giữ.

Đến tối 30/1,  Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn (ngụ TP HCM) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-ban-chet-5-nguoi-o-cu-chi-chan-dung-doi-tuong-giu-1-ty-cua-tuan-khi-qua-loi-me-vo-a310268.html