Vụ nổ súng bắn vào đầu tài xế, cướp xe taxi ở Tuyên Quang: Nghi phạm không có biểu hiện ăn chơi, đua đòi


Thứ 4, 20/03/2019 | 09:06


Cùng sự kiện

Nghi phạm nổ súng bắn vào đầu tài xế taxi, cướp xe được nhận xét là người bình thường, không có biểu hiện ăn chơi, đùa đòi hay phá phách.

Nghi phạm nổ súng bắn vào đầu tài xế taxi, cướp xe được nhận xét là người bình thường, không có biểu hiện ăn chơi, đùa đòi hay phá phách. Đối tượng đã lập gia đình và đang làm nghề lái taxi.

Vụ tài xế taxi bị hành khách nổ súng bắn vào đầu, cướp xe ở xã Yên Lập (Chiêm Hoá, Tuyên Quang) khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, nghi phạm được xác định là Hà Phúc Đạt (SN 1992, trú tại xã Xuân Quang, Chiêm Hoá).

Về nhân thân nghi phạm Đạt, trao đổi trên Báo Trí thức trẻ, ông Hoàng Văn Duy - Chủ tịch UBND xã Xuân Quang (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cho biết: Trước khi gây án, Đạt đang sinh sống trên địa bàn xã và làm nghề lái taxi.

Khi chính quyền địa phương nắm được thông tin y là hung thủ gây ra vụ nổ súng bắn người và cướp taxi trên địa bàn xã Yên Lập, chính quyền xã và nhiều người dân địa phương tỏ ra hết sức bất ngờ.

Bởi ở địa phương Đạt là người chưa có tiền án, tiền sự gì. Quá trình sinh sống đối tượng cũng là người bình thường, không có biểu hiện ăn chơi, đùa đòi hay phá phách. Đối tượng đã lập gia đình và đang làm nghề lái taxi được vài năm nay.

Cơ quan chức năng tìm thấy chiếc xe taxi đối tượng vứt lại ven rừng - Ảnh: An ninh Thủ đô

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, ông Hà Kim Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, đến thời điểm hiện tại sức khoẻ của nạn nhân Nguyễn Lý H. (SN 1990, trú tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hoá) đã qua cơn nguy hiểm.

Theo ông Sỹ, nạn nhân Nguyễn Lý H. chưa lập gia đình và hiện tại đang sinh sống với bố mẹ, hành nghề lái xe taxi được hơn 1 năm nay.

Tại địa phương, anh H. được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ, kinh tế gia đình cũng thuộc diện bình thường, không có nhiều khó khăn.

Theo Dân Việt, qua điều tra, ban đầu cơ quan công an xác định, khoảng 3h45 rạng sáng 19/3, anh H. được Đạt thuê lái xe chở từ Bắc Kạn về Tuyên Quang. Khi xe di chuyển trên Quốc lộ 3B đoạn qua xã Yên Lập, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang, Đạt yêu cầu anh H. dừng xe rồi bất ngờ nổ súng bắn 2 phát vào đầu nam tài xế từ phía sau.

Bị bắn bất ngờ, anh Hoàng mở cửa xe bỏ chạy rồi gọi điện thoại báo cho người thân. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Chiêm Hoá trong tình trạng bị thương, viên đạn vẫn găm vào phần xương đầu, rất may không vào não.

Gây án xong, Đạt lái chiếc xe ô tô nhãn hiệu KIA của anh H. đến địa bàn xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hoá cách hiện trường gây án khoảng 20km rồi bỏ xe lại.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-ban-vao-dau-tai-xe-cuop-xe-taxi-o-tuyen-quang-nghi-pham-khong-co-bieu-hien-an-choi-dua-doi-a267387.html