Vụ nổ súng cướp tiệm vàng: Bắt thêm 1 nghi phạm


Thứ 4, 17/05/2017 | 03:16


Cùng sự kiện

Nghĩa dùng bình khò gió đá vô hiệu hóa 3 lớp cửa để Tâm lẻn vào tiệm vàng. Khi nghe tiếng súng nổ, biết Tâm bị phát hiện, Nghĩa và với người phụ nữ cùng đợi lái xe tẩu th

Nghĩa dùng bình khò gió đá vô hiệu hóa 3 lớp cửa để Tâm lẻn vào tiệm vàng. Khi nghe tiếng súng nổ, biết Tâm bị phát hiện, Nghĩa với người phụ nữ cùng đợi lái xe tẩu thoát...

Báo Tuổi trẻ dẫn lời đại tá Phạm Trung Thành - trưởng phòng tham mưu tổng hợp kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang ngày 16/5 cho biết, cơ quan CSĐT vừa bắt giữ thêm 1 nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng rồi nổ súng chống lại lực lượng công an xảy ra tại tiệm vàng Thành Đô (xã Định Hòa, huyện Gò Quao) rạng sáng 21/4.

Nghi phạm bị bắt giữ tên Võ Trọng Nghĩa (25 tuổi) - ngụ xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Theo điều tra ban đầu trên báo Vnexpress, khuya 20/4, Nghĩa cùng Nguyễn Chí Tâm (35 tuổi, TP Cần Thơ) và một phụ nữ khác đi ôtô đến gần chợ Định Hòa, nơi có tiệm vàng Thành Đô chờ thời cơ.

Tâm (trái) và Nghĩa. Ảnh: Công an cung cấp/ Tri thức trực tuyến

Rạng sáng hôm sau, Nghĩa và Tâm đi bộ qua cầu bêtông đến tiệm vàng. Sau khi dùng bình khò gió đá vô hiệu hoá 3 lớp cửa cho đồng phạm lẻn vào tiệm vàng, Nghĩa quay lại ôtô cách đó vài trăm mét ngồi đợi.

Lúc sau, nghe tiếng súng nổ, biết Tâm bị phát hiện nên Nghĩa cùng với người phụ nữ còn lại chạy ôtô về hướng TP Vị Thanh, Hậu Giang, vứt bỏ bình khò gió đá vào bụi cây ven đường, rồi vòng về thành phố Rạch Giá lẩn trốn.

Trong khi đó, bị vợ chồng chủ tiệm vàng phát hiện gọi điện báo công an, Tâm nổ nhiều phát súng đe doạ, đập phá hệ thống camera an ninh. Khi nhóm công an xã đến truy đuổi, Tâm bắn trả nhiều phát đạn nhưng không trúng. Đến khi súng kẹt đạn, gã bỏ chạy liền bị cảnh sát lao tới khống chế.

Súng K59 gắn nòng giảm thanh, 15 viên đạn và túi da màu đen có 63 triệu đồng, laptop, ống tuýp và nhiều dụng cụ mở khóa trong người tên cướp bị thu giữ.

Bước đầu, cả hai khai nhận chỉ có hai người bàn bạc thực hiện vụ cướp. Người phụ nữ là bạn gái của Tâm đi cùng ôtô chỉ theo chơi, không biết việc chúng đi cướp tiệm vàng.

Vụ án đang được Công an Kiên Giang điều tra mở rộng.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-cuop-tiem-vang-bat-them-1-nghi-pham-a190454.html