Vụ nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt vì liên quan đến "Thiện Soi": Gia đình sống khép kín


Thứ 5, 08/04/2021 | 11:31


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, từ khi sinh sống tại địa phương, gia đình bị can Lâm Thị Thu Trà- vợ diễn viên Kinh Quốc sống khá khép kín....

Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, từ khi sinh sống tại địa phương, gia đình bị can Lâm Thị Thu Trà sống khá khép kín....

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã hoàn tất quá trình khám xét, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974, trú phường 8, TP.Vũng Tàu) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. 

Bị can Lâm Thị Thu Trà được biết tới là vợ diễn viên Kinh Quốc và là nữ đại gia có tiếng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nữ đại gia Trà thời điểm cơ quan công an khám nhà riêng. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, trưởng khu phố 3, phường 8, TP. Vũng Tàu cho biết, thời gian sống ở địa phương, bà Trà không có biểu hiện và vi phạm điều gì. Người phụ nữ này kết hôn với diễn viên và sống khép kín, sáng đi tối về nên không giao lưu nhiều với mọi người.

"Mặc dù là đại gia có tiếng ở vùng, nhưng địa phương từ trước đến nay chưa từng vận động được gia đình này ủng hộ một đồng một cắc nào", trưởng khu phố 3 cho hay.

Theo Trưởng khu phố nhận định: "Nhà của bà Trà nhìn bên ngoài cũng bình thường, ngôi nhà được thiết kế một trệt có hai lầu nhưng khi vào bên trong đồ đạc khang trang, được trang trí theo phong cách lịch sự.

Khi công an kiểm tra bên trong chỉ niêm phong tài liệu. Thời điểm bà Trà bị bắt, chồng bà ấy là diễn viên cũng không có mặt. Tuy nhiên theo quan sát, khi bị công an đưa lên xe, người phụ nữ này khá thoải mái".

Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường 8 cho biết: "Bà Trà sống cùng chồng và con ở địa phương. Thời gian sống trên địa bàn, bản thân người phụ nữ này chưa từng một lần quyên góp hay làm từ thiện cho địa phương. Gia đình họ sống khá khép kín và không giao lưu, quen biết với ai".

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, bị can Trà và Lan bị bắt tạm giam 2 tháng do liên quan đến việc cho 2 cha con Lê Thái Thiện (còn gọi là “đại gia” Thiện Soi, ngụ thị xã Phú Mỹ) vay nặng lãi.

Cụ thể, quá trình điều tra mở rộng vụ án “đại gia” Thiện Soi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền, công an xác định năm 2018 và 2019, bị can Trà và chị dâu của mình đã cho cha con "đại gia" Thiện Soi vay nặng lãi, với số tiền lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Ban đầu, cơ quan công an làm rõ bị can Trà và chị dâu cho Thiện Soi vay nặng lãi gần 10 tỉ đồng.

Trước đó, trong năm 2019, bị can Lâm Thị Thu Trà đã cho bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vay 50 tỉ đồng nhưng bà Loan không trả mà bỏ trốn và bị bắt sau đó.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dai-gia-vung-tau-bi-bat-vi-lien-quan-den-thien-soi-gia-dinh-song-khep-kin-a361850.html