Vụ nữ giúp việc tố bị "ông chủ" cưỡng hiếp: Người vợ nói đây là "nạn nhân thứ 6" của chồng mình


Thứ 5, 04/07/2019 | 09:15


Cùng sự kiện

Liên quan vụ cô gái khuyết tật tố bị chủ nhiều lần cưỡng hiếp ở Đắk Lắk, vợ của người đàn ông này cho biết "đây là nạn nhân thứ 6" của chồng mình".

"Cô ấy bị khuyết tật và do chồng tôi cũng chê cô ấy xấu xí, nấu ăn dở nói tôi hãy đổi người khác nhưng tôi không đổi và cũng một phần an tâm ai ngờ đâu cô ấy lại là nạn nhân thứ 6”, vợ người đàn ông bị nữ giúp việc tố nhiều lần cưỡng hiếp nói.

Liên quan vụ "cô gái khuyết tật tố bị chủ nhiều lần cưỡng hiếp", ngày 4/7, trao đổi trên Dân trí, bà Phạm Thị M. (ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) vợ của ông Đ.N.T (người bị chị N.T.L.Q tố cáo) cho biết, do bà kinh doanh nông sản công việc bận rộn nên từ năm 1997 bà đã thuê người giúp việc trong nhà.

Bà M. cho hay, từ thời gian này đến năm 2018, ông T. đã thực hiện hành vi hãm hiếp hoặc dâm ô với tổng cộng 6 người giúp việc, trong đó có chị N.T.L.Q (SN 1987, quê tỉnh Phú Yên) – người bị khuyết tật ở chân và giọng nói.

Chị Q. tố cáo bị ông T. cưỡng hiếp - Ảnh: Infonet

Theo bà M., sở dĩ bà không tố cáo lên cơ quan công an vì không có bằng chứng cụ thể, phần vì 2 người con còn tương lại phía trước nên bà đành cắn răng bao che cho chồng. Bà M. tiết lộ ông T. còn là người chồng rất vũ phu thường xuyên đánh đập, chửi bới mẹ con bà.

“Những người giúp việc tôi mướn tôi đều chọn người già yếu, người bệnh tật để đề phòng nhưng đều là nạn nhân của ông ấy. Đến lượt cô Q. tôi thuê cô ấy từ năm 2016, cô ấy bị khuyết tật và do ông chồng tôi cũng chê cô ấy xấu xí, nấu ăn dở nói tôi hãy đổi người khác nhưng tôi không đổi và cũng một phần an tâm ai ngờ đâu cô ấy lại là nạn nhân thứ 6” – bà M. nói.

Cũng theo bà M., cuối năm 2017, bà đi TP HCM chữa bệnh thì nhận được điện thoại của Q. kể về sự việc động trời của chồng. Lúc này, bà M. tính sẽ làm ra chuyện nhưng nghĩ sợ ảnh hưởng đến con và do chồng đã già nên bà lại bao che một lần nữa.

“Tôi nghĩ có bản cam kết là ông đã sợ rồi nhưng không ngờ ông ta vẫn chứng nào tật nấy. Tôi bao che nhiều lần rồi, lần này chứng cứ rành rành nên tôi muốn ông ấy cải tà quy chính vì ông có thân không biết giữ phải chịu…”, bà M. nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, sáng 3/7, trao đổi qua điện thoại với PV báo Người lao động, ông T. phủ nhận những lời tố cáo, cho rằng chị Q. và vợ ông gài bẫy, hại ông. Ông T. xác nhận có vụ việc xảy ra vào tối 22/12/2017 nhưng do chị Q. tự nguyện. Giấy cam kết mà ông viết tay là do chị Q. ép buộc ông viết; còn giấy viết tay của con gái là do cháu còn nhỏ và nghe theo lời mẹ (!?).

Đối với việc bà M. cho rằng ông đã có hành vi tương tự với 5 cô gái giúp việc trước đó, ông T. cho rằng không phải 5 mà chỉ "vài ba cô giúp việc thôi".

Do ngày trước ông còn trẻ, tính tình lãng mạn nên khi các cô gái trẻ vào nhà thì ông cũng có những cử chỉ thân thiện. Tuy nhiên, chỉ cầm tay chứ không có chuyện gì khác.

Trong diễn biến có liên quan, chiều 4/7, trao đổi trên Người lao động, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm thông tin vụ việc

Theo vị lãnh đạo này, sau khi nắm thông tin, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Viện KSND huyện Ea H’leo phối hợp Công an huyện này khẩn trương xác minh tin báo tố giác tội phạm. "Quan điểm chỉ đạo là khẩn trương làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật" - vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, ngày 2/7, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Thượng tá Nguyễn Huy Thành, Trưởng Công an huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nhận được đơn tố giác tội phạm của chị N.T.L.Q., về việc bị ông Đ.N.T., đã có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

Trước đó, theo Lao động, chị Q. có đơn tố cáo ông Đ.N.T về việc chị bị hiếp dâm nhiều lần trong thời gian làm giúp việc cho gia đình ông T.

Theo đó, năm 2016, chị Q. từ tỉnh Phú Yên lên Đắk Lắk tìm việc làm và được gia đình ông T., nhận vào giúp việc nhà.

Ngày 22/12/2017, vợ ông T. đi khám bệnh ở TP.HCM, trong nhà lúc này chỉ còn có chị và 2 bố con ông T .

Khi con gái đi học thêm, ông T. đã 4 lần sử dụng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm chị Q. “Do tôi bị khuyết tật, sức khỏe yếu không chống lại sức khỏe hộ pháp của ông chủ nhà. Do ông ấy chuẩn bị từ trước, khóa hết cửa ra vào, nên dù tôi kêu cứu cũng không có ai nghe thấy” - chị Q. kể lại.

Chị Q. sau đó kể lại vụ việc với bà chủ thì ông T. có viết giấy cam kết không tái phạm nữa. Trong bản cam kết có đoạn viết: “Tôi xin cam kết sẽ không bao giờ xâm phạm vào cơ thể cô Q. nữa để đảm bảo sự trong trắng, danh dự của cô Q…”.

Theo chị Q. vì tin tưởng vào lời hứa của gia đình ông T., chị đã chấp nhận ở lại làm việc cho gia đình với mục đích kiếm tiền làm vốn về quê sinh sống. Tuy nhiên, đến ngày 6/8/2018, chị Q., tiếp tục bị ông T., hãm hiếp.

Sau khi tố cáo, cơ quan công an có làm việc với chị Q. và đưa chị đi giám định. Nhưng gần 1 năm nay nạn nhân vẫn chưa nhận được phản hồi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-giup-viec-to-bi-ong-chu-cuong-hiep-nguoi-vo-noi-day-la-nan-nhan-thu-6-cua-chong-minh-a282782.html