Vụ nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ: Người cho vay hơn 130 tỷ là ai?


Thứ 4, 01/07/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

Người cho nữ nhân viên ngân hàng vay nhiều nhất là bà H với số tiền lên tới 133.6 tỷ đồng. Số tiền này, bà H vay của nhiều người là đồng nghiệp, người thân và bạn bè.

Người cho nữ nhân viên ngân hàng vay nhiều nhất là bà H. với số tiền lên tới 133.6 tỷ đồng. Số tiền này, bà H. vay của nhiều người là đồng nghiệp, người thân và bạn bè.

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin một nữ nhân viên ngân hàng vay nợ hàng trăm tỷ đồng của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ. Các đơn vị báo cáo kết quả về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 7/7 để có hướng xử lý.

Trước đó, bà Lê Thị Thương (SN 1988, ngụ đường Ama Quang, TP.Pleiku, nhân viên hợp đồng của một ngân hàng có chi nhánh Gia Lai) đến Công an phường Hoa Lư, TP.Pleiku trình báo về việc có vay tiền của một số người để làm ăn và mất khả năng trả nợ.

Lê Thị Thương - Ảnh: NLĐ

Theo nguồn tin trên báo Người lao động, người cho bà Thương vay nhiều tiền nhất là bà C.N.D.H (trú phường Phù Đổng, TP Pleiku, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP Pleiku) với số tiền lên tới 133.6 tỷ đồng. Số tiền này, bà H vay của nhiều người là đồng nghiệp, người thân và bạn bè.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, khi bị các chủ nợ đòi ráo riết, bà Thương có nói số tiền cho một người tên Thịnh vay để kinh doanh cà phê, bất động sản… rồi bị người này chiếm đoạt.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM thông tin thêm, ngày 29/6, khi biết tin bà Lê Thị Thương vay tiền của nhiều người với số tiền gần 200 tỷ đồng, không có khả năng trả, nhiều người đã đi tìm. Tuy nhiên, bà Thương đã xin nghỉ phép ở cơ quan và nhà riêng cũng đóng cửa.

Mấy ngày nay, những người cho bà Thương vay đang đứng ngồi không yên. Đa phần các khoản vay của Thương đều số tiền rất lớn. Chị V. (ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) cho Lê Thị Thương vay gần 3 tỷ đồng. Theo cam kết giữa hai bên lãi suất 1 triệu 850 nghìn đồng/1 tỷ đồng/1 ngày.

“Vì tin tưởng Thương làm ngân hàng nên tôi mới cho vay. Với lại, Thương còn đưa sổ đỏ để làm tin. Tuy nhiên, lãi suất thì Thương trả, nhưng gốc đến hạn không thấy đâu. Hoảng quá, tôi mới đi tìm và tìm cách liên lạc với Thương nhưng không được”, bà V. cho biết.

Hàng xóm của Thương tại đường Ama Quang chia sẻ, Thương cũng từng hỏi vay của nhiều người trong xóm số tiền lớn để đáo hạn khoản vay cho khách hàng. Thấy Thương làm ngân hàng nên mọi người trong xóm không ai nghi ngờ gì. Chỉ đến khi một số chủ nợ đến nhà tìm, hàng xóm mới biết sự việc.

Trong diễn biến có liên quan, trước đó, trao đổi trên Thanh Niên, Thượng tá Phan Nhật Toàn, Trưởng công an TP.Pleiku cho biết: “Chị Lê Thị Thương có đến Công an phường Hoa Lư để trình báo mình mất khả năng chi trả với số tiền lớn và đề nghị công an có biện pháp bảo vệ chị. Tuy nhiên, chỉ mới làm việc được chừng 30 phút thì chị bị mệt, xỉu và nói mình bị hạ canxi nên không thể làm việc tiếp, phải về nghỉ ngơi.

Thông tin ban đầu chị Thương khai báo là mới có 8 người cho vay với số tiền khoảng trên dưới 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến giờ này chưa có bị hại nào đến cơ quan công an trình báo nên chúng tôi chưa thể nắm toàn bộ vụ việc”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-nhan-vien-ngan-hang-tuyen-bo-vo-no-gan-200-ty-nguoi-cho-vay-hon-130-ty-la-ai-a329227.html